Trong bài viết này, chúng ta cùng xem xét thị trường ngách là gì, 10 ví dụ về Niche Market tiềm năng và cách xác định thị trường phù hợp cho doanh nghiệp nhé.

I. Thị trường ngách là gì?

Thị trường ngách ( tiếng anh là Niche Market) là một phân khúc nhỏ của thị trường lớn hơn, có thể được xác định bằng nhu cầu, sở thích hoặc bản sắc riêng biệt của thị trường đó làm cho khác biệt với thị trường nói chung.

Để xác định thị trường ngách, cần dựa trên:

  • Giá cả (sang trọng, vừa phải, giảm giá)
  • Nhân khẩu học (giới tính, độ tuổi, mức thu nhập, trình độ học vấn)
  • Mức độ chất lượng (cao cấp, trung bình, tiết kiệm)
  • Tâm lý (giá trị, sở thích, thái độ)
  • Địa lý (cư dân của một quốc gia, thành phố hoặc thậm chí khu vực lân cận)

II .Cách xác định thị trường ngách tối ưu lợi nhuận cho doanh nghiệp

Bước 1: Xác định điểm mạnh và độc đáo

Xác định thị trường ngách bằng cách xem xét những gì bạn làm tốt nhất và có thể cung cấp. Vì vậy, hãy phản ánh những phẩm chất đặc biệt của doanh nghiệp, đội ngũ cũng như sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Bước đầu tiên là xác định lợi thế của bạn.

Bước 2: Thực hiện nghiên cứu ngành để xác định thị trường ngách

2.1. Google Trends and Searches

Tìm hiểu các nhà bán lẻ trực tuyến khác đang bán gì trong một danh mục sản phẩm hoặc cho một số đối tượng nhất định. Có một số khía cạnh cốt lõi cần xem xét:
  • Giá
  • Chất lượng
  • Xây dựng thương hiệu và định vị
  • Chiến lược truyền thông tiếp thị
  • Đặc sắc

2.2. Duyệt qua các danh mục sản phẩm của Shopee

Shopee là một nhà bán lẻ trực tuyến khổng lồ, đó là một nơi tuyệt vời để lấy cảm hứng cho các danh mục sản phẩm mà bạn có thể chưa nghĩ đến.

-Advertisement-

Bước 3: Xây dựng bản đồ tư duy

3. Tạo sơ đồ tư duy.
Bản đồ tư duy là một công cụ tuyệt vời để khám phá các ngóc ngách cho các ý tưởng kinh doanh tiềm năng. Xây dựng bản đồ tư duy có thể giúp tạo ra các ý tưởng sản phẩm một cách nhanh chóng
Bạn có thể sử dụng công cụ trực tuyến Text2MindMap để tạo một sơ đồ tư duy đơn giản nhưng hiệu quả. Với từ khóa chính ở giữa, hãy thêm các thuật ngữ, liên kết, hình ảnh và bất kỳ thứ gì khác liên quan đến nó.

Bước 4: Nghiên cứu từ khóa

Ở giai đoạn này, một vài thuật ngữ và / hoặc ý tưởng sẽ nổi bật hơn những cái còn lại. Bây giờ là lúc để đánh giá nhu cầu cho những ý tưởng này. Phân tích các từ khóa chính cho:
  • Lượng tìm kiếm hàng tháng;
  • Cạnh tranh;
  • Giá thầu tốt nhất.

Bước 5: Tìm kiếm các câu hỏi/ cộng đồng trực tuyến

Bước 5: Tra cứu câu hỏi và cộng đồng trực tuyến.

Sử dụng các trang web trực tuyến để đánh giá nhu cầu thích hợp. Để hiểu rõ hơn, hãy phân tích blog, phương tiện truyền thông xã hội, đánh giá trên Amazon, podcast, người có ảnh hưởng và các lĩnh vực quan trọng khác trong thị trường ngách của bạn.

Nghiên cứu người tiêu dùng của Facebook IQ, Think with Google và Nielsen có thể giúp bạn hiểu được những điểm yếu, mong muốn đột phá và xu hướng của người tiêu dùng.

Sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội, tiến hành nghiên cứu bằng cách sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # hướng đến cộng đồng trên Instagram và Twitter,…

Bước 6: Marketing thị trường ngách: Nhắm mục tiêu và tiếp cận thị trường ngách

Trong bước thứ sáu, tiếp thị thích hợp, thị trường thích hợp được nhắm mục tiêu và tiếp cận.

Sau khi xác định được thị trường ngách thì chúng ta cần Marketing cho sản phẩm ngách được lựa chọn, điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta cần phải xác định được mục tiêu Marketing cho thị trường mà chúng ta lựa chọn.

III. 10 Ví dụ về thị trường ngách tiềm năng hiện nay

III. 10 ví dụ về thị trường ngách tiềm năng vào năm 2022.

1. Người tiêu dùng có ý thức

  • Ống hút có thể tái sử dụng
  • Mỹ phẩm không độc hại
  • Trang phục phù hợp cho người ăn chay
  • Cốc kinh nguyệt

2. Sức khỏe

  • Ghế mát xa
  • Máy khuếch tán tinh dầu
  • Sữa hạnh nhân
  • Bánh mì/bột mì nguyên hạt

3. Vật nuôi

  • Khi bạn không ở nhà, hãy sử dụng camera dành cho thú cưng để theo dõi và tương tác với thú cưng của bạn.
  • Theo dõi GPS thú cưng
  • Sản phẩm được cá nhân hóa với hình ảnh thú cưng
  • Thức ăn vật nuôi hữu cơ
  • Quần áo và phụ kiện cho thú cưng

4. Cộng đồng LGBT +

  • Trang điểm được tạo riêng cho các phân nhóm LGBT +
  • Thiết kế bị ảnh hưởng bởi niềm tự hào
  • Quần áo cho các loại cơ thể khác nhau

5. Khách du lịch

  • Phụ kiện điện thoại thông minh của người sáng tạo du lịch
  • Bài tập vừa thiết thực vừa thoải mái cho những người thường xuyên bay
  • Bản đồ dành cho những ai thích sưu tầm du lịch.

6. Game thủ

  • Sản phẩm hữu ích cho những buổi chơi game kéo dài (bộ điều khiển, ghế, kính cản ánh sáng xanh)
  • Áo phông là biểu tượng của văn hóa game thủ.
  • Phụ kiện game thủ di động

7. Kiến trúc nhà cửa

7. Kiến trúc ngôi nhà.

Các ý tưởng kinh doanh ngách phổ biến trong ngành này bao gồm phong cách tối giản, sáng tạo, thủ công…

8. Những người làm việc ở xa

  • Đồ chơi và đồ trang trí trên bàn
  • Trang trí văn phòng tại nhà
  • Phụ kiện máy tính xách tay cho những người thích làm việc tại quán cà phê.

9. Người dân địa phương

  • Áo phông có khẩu hiệu văn hóa hoặc thành phố cụ thể
  • Trang phục có các đội thể thao địa phương
  • Một bản in hoặc sách ảnh về một cảnh quan thành phố cụ thể

10. Quần áo bigsize

Ngoài ra thì bạn cũng có thể thiết lập thị trường ngách để bắt đầu cho mình một thương hiệu riêng biệt. Vãy cùng Ori tìm hiểu thương hiệu là gì để có thể áp dụng vào thị trường ngách mà bạn đang hướng tới.

KNTT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here