Bạn có biết cách tạo dựng uy tín nơi công sở là một chiến lược khôn ngoan giúp bạn tiến nhanh và xa hơn trong sự nghiệp không? Bài viết chia sẻ những cách để bạn dễ dàng có được sự tín nhiệm và tin tưởng của đồng nghiệp và cấp trên. 

Làm thế nào để cải thiện uy tín của bạn ở nơi công sở

Chia sẻ kiến ​​thức

Trong thời đại ngày nay, điều quan trọng là phải chia sẻ thông tin phù hợp với đồng nghiệp, nhóm và khách hàng mà không sợ phải giữ kín thông tin đó. Tạo cơ hội có đi có lại có thể mở ra những cách thức mới để hợp tác vì lợi ích của sự đổi mới trong tương lai.

Thêm giá trị

Việc tăng thêm giá trị cho công việc của đồng nghiệp và khách hàng của bạn sẽ làm sâu sắc thêm mối quan hệ của bạn với họ, cũng như củng cố bạn như một người am hiểu về một số lĩnh vực nhất định. Khách hàng và đồng nghiệp được hưởng lợi từ lời khuyên của bạn sẽ giới thiệu bạn với những người khác, từ đó xây dựng mạng lưới và danh tiếng của bạn.

cách tạo dựng uy tín nơi công sở

Cách tạo dựng uy tín nơi công sở

-Advertisement-

Yêu cầu giúp đỡ

Không thể tránh khỏi một lúc nào đó trong sự nghiệp, bạn sẽ không biết chính xác mình phải làm gì. Và tốt hơn hết bạn nên thừa nhận rằng bạn cần sự giúp đỡ từ người quản lý hoặc đồng nghiệp để hoàn thành công việc một cách xuất sắc và kịp thời. Yêu cầu giúp đỡ cho thấy rằng bạn không để cái tôi của mình cản trở công việc của mình.

Duy trì thái độ làm việc chuyên nghiệp

Để tạo dựng được uy tín nơi công sở, bạn cần giữ cho mình một thái độ làm việc chuyên nghiệp nhất. Tính chuyên nghiệp được thể hiện ở những khía cạnh nhỏ nhất trong công việc như: đến làm việc đúng giờ, đúng quy trình, xây dựng văn hóa doanh nghiệp tích cực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Thực hiện đúng, đủ nội quy của công ty cùng với sự chuyên nghiệp và sáng tạo phong cách làm việc sẽ giúp bạn luôn được tôn trọng và nhận được sự ưu ái, ngưỡng mộ từ đồng nghiệp. Nhờ đó, việc thăng tiến lên các vị trí cao hơn trong công việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

cách tạo dựng uy tín nơi công sở

Cách tạo dựng uy tín nơi công sở

Sự hiện diện tích cực

Bạn là người mà mọi người tìm đến khi họ cảm thấy chán nản hoặc cần một chút động lực. Bạn giúp mọi người duy trì tinh thần tốt hơn, điều này làm tăng năng suất và hạnh phúc chung giữa các đồng nghiệp. Sự tích cực, tinh thần kết nối và tinh thần lạc quan sẽ giúp mọi người cảm thấy có động lực hơn để hoàn thành những nhiệm vụ dù là khó khăn nhất.

Luôn giữ lời hứa

Giữ lời hứa của bạn là một trong những nguyên tắc cơ bản và quan trọng nhất để xây dựng uy tín cá nhân. Lời hứa được thể hiện ở những khía cạnh rất nhỏ trong công việc và cuộc sống, chẳng hạn như: hoàn thành công việc được giao đúng hạn, đến nơi làm việc đúng giờ và chia sẻ thông tin với đồng nghiệp.

Giữ lời hứa với đồng nghiệp và người quản lý là thước đo uy tín của bạn. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để bạn có được sự tín nhiệm của bạn bè, đối tác và sự tín nhiệm của lãnh đạo trong công việc.

Thẳng thắn, trung thực

Những lời nói vòng vo Tam Quốc dùng để che giấu suy nghĩ thực tế của bạn, điều này đồng nghiệp dễ dàng nhận thấy. Nếu không muốn mất uy tín trong mắt đồng nghiệp thì bạn nên nói những gì bạn nghĩ và những gì bạn có thể làm, nghĩa là bạn nên nói ra suy nghĩ của mình một cách chân thành và lịch sự nhất.

Lựa chọn trang phục

Để tạo dựng uy tín của mình, bạn nên ăn mặc chỉnh tề và lịch sự, đây cũng là một trong những nguyên tắc cơ bản nhất của sự tín nhiệm mà bạn nên biết. Ăn mặc lịch sự khiến bạn tự tin hơn trong giao tiếp, uy tín của bạn cũng vì thế mà được nâng cao.

cách tạo dựng uy tín nơi công sở

Cách tạo dựng uy tín nơi công sở

Biết cách lắng nghe

Tạo dựng niềm tin ở nơi làm việc, biết lắng nghe là thử thách khó khăn nhất đối với người hướng ngoại. Hãy chú ý đến những gì mọi người nói thay vì tập trung thể hiện bản thân quá nhiều, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến những người xung quanh.

Lắng nghe nhiều hơn giúp bạn nắm bắt được những thông tin quan trọng từ đối phương để có thể phân tích và đưa ra những câu hỏi phản biện cho đối phương, đồng thời lắng nghe cũng thể hiện rằng bạn đang tôn trọng người nói.

Hành động nhiều hơn nói

Để chứng minh những điều mình nói là đúng và giữ được uy tín trong mắt người khác, bạn nên hành động nhiều hơn là chứng tỏ bản thân bằng những hành động thiết thực, việc làm hiệu quả.

Xây dựng lòng tin

Xây dựng niềm tin là đặc biệt quan trọng với tư cách là một nhà lãnh đạo. Bởi chỉ khi được tín nhiệm, bạn mới có thể nghe được ý kiến, đề xuất từ ​​đồng nghiệp, đồng thời nâng cao uy tín của mình so với đối tác.

Để tạo được uy tín trong cuộc sống và công việc, bạn cần chứng minh cho mọi người thấy rằng bạn là người đáng tin cậy. Sự tin tưởng không chỉ thể hiện bằng lời nói mà nó còn được chứng minh bằng hành động.

Ví dụ, với tư cách là trưởng nhóm, khi bạn được ban lãnh đạo giao một dự án mà hầu hết các thành viên trong nhóm dường như quá sức, nếu bạn có thể nhận được dự án đó, hãy cam kết với mọi người rằng tôi sẽ đảm bảo và thực hiện những công việc khó khăn nhất để dự án có thể hoàn thành đúng tiến độ.

Như vậy, qua bài viết trên, KNTT đã cùng bạn tìm hiểu uy tín là gì và 11 cách tạo dựng uy tín nơi công sở.

Uy tín hay giữ chữ tín được coi là yếu tố cực kỳ quan trọng khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân. Nếu muốn khẳng định giá trị bản thân và tạo dựng uy tín, bạn có thể tham khảo khóa học “Xây dựng và tối ưu hóa thương hiệu cá nhân của bạn” của giảng viên Nguyễn Thu Hương có trên Unica.vn.

Với khóa học gồm 12 bài giảng, giảng viên sẽ giúp bạn hiểu được bản chất và tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Quan trọng nhất, kết thúc khóa học, bạn cũng đã nắm được 14 bước xây dựng và tạo dựng thương hiệu cá nhân cho bản thân để sớm đạt được thành công trong tương lai.

XEM CHI TIẾT KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here