Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chúng ta về 25 phông chữ thiết kế logo cổ điển mà các nhà thiết kế nên có trong tay trước khi bắt tay vào thiết kế. Đây là một nguồn tuyệt vời để tham khảo; bạn có thể không cần một biểu tượng trong logo của mình, nhưng một phông chữ tốt là điều bạn nên nghĩ đến.

Font chữ design là gì?

Phông chữ thiết kế là phông chữ được sử dụng để thiết kế và chứa một bộ ký tự hoàn chỉnh như chữ cái, số, dấu chấm câu và ký tự đặc biệt. Thiết kế phông chữ thường được sử dụng để tạo logo, ấn phẩm truyền thông và nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ trên toàn thế giới.

25 loại font chữ thiết kế

Phải mất rất nhiều thời gian và công sức để tạo ra một logo đẹp và hoàn hảo. Bạn phải tạo một bản phác thảo thiết kế và chọn màu bổ sung và hài hòa. Bạn cũng sẽ cần một phông chữ phù hợp với logo và thương hiệu của mình.

Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra phông chữ tốt nhất cho thiết kế logo của bạn. Trong phần sau, MarketingAI sẽ tổng hợp danh sách các phông chữ thiết kế logo trực tuyến hàng đầu.

Font chữ design logo – Bodoni

Cuối những năm 1700 Giambattista Bodoni là nhà thiết kế. Ý là một quốc gia ở Châu Âu. Font chữ Serif, phong cách hiện đại (gạch chân mỗi chữ cái)

-Advertisement-

Nó đã được sử dụng trong các logo nổi tiếng như Vogue và Calvin Klein trong những năm qua, và nó là một phông chữ thiết kế logo tuyệt vời để xem xét nếu công ty của bạn là một thương hiệu thời trang.

Thiết kế logo và phông chữ Bodoni

Hãy xem xét phông chữ logo này cho ngành công nghiệp thời trang đang mở rộng

Font chữ design logo – Garamond

Nhà thiết kế: Claude Garamond và Jean Jannon, Pháp thế kỷ 16 là một quốc gia. Kiểu chữ Antique Serif (gạch chân mỗi chữ cái)

Garamond phông chữ ch thiết kế logo

Cân nhắc sử dụng phông chữ này cho một logo chuyên nghiệp, vượt thời gian với cá tính

Nhiều thiết kế gần đây được lấy cảm hứng từ các thiết kế phông chữ của Claude Garamond và Jean Jannon từ thế kỷ 16. Chữ Pont Garamond có vẻ ngoài trang nhã. Serif của mỗi chữ cái được tạo ra một cách cẩn thận để thể hiện tính độc đáo của nó, đáng chú ý nhất là trên các kiểu chữ T viết hoa. Các kiểu Serif mang tính biểu cảm và có thể được sử dụng trong các ngữ cảnh vui tươi, như được thấy trong logo của Apple. Kiểu chữ này tinh tế như kiểu chữ được sử dụng trong logo American Eagle.

Font chữ design logo – FF Avance

Năm: 2000 Evert Bloemsma tạo ra thiết kế. Đức là một quốc gia. Phông chữ Serif (gạch chân mỗi ký tự)

FF Avance phông chữ ch thiết kế logo

Cân nhắc sử dụng phông chữ thiết kế logo này nếu bạn muốn mô tả chuyển động và năng lượng. Nó là một lựa chọn tuyệt vời cho ngành công nghiệp thể thao và ô tô

FF Avance là một kiểu chữ độc đáo vượt qua ranh giới của các serif bất đối xứng. Phần gạch chân có chân của chữ A in hoa nghiêng về bên phải, trong khi phần chân có chân của chữ v nghiêng về bên trái. Cân nhắc sử dụng phông chữ này để mô tả những thứ liên quan đến chuyển động và năng lượng. Nó rất phù hợp cho các ngành công nghiệp thể thao, ô tô và hành động/tốc độ.

Font chữ design logo – Didot

Năm: 1799 Didot là người thiết kế. Pháp là một quốc gia. Phông chữ Serif, phong cách hiện đại (mỗi ký tự có một gạch chân)

Didot phông chữ ch thiết kế logo

Cân nhắc sử dụng phông chữ thiết kế logo này cho một logo thời trang trưởng thành và tinh tế

Didot là tên của một gia đình thợ in và nhà xuất bản người Pháp vào cuối những năm 1700 trước khi nó trở thành một kiểu chữ. Họ đã tạo ra một số phiên bản của Didot, một trong số đó được làm nổi bật trong logo của Giorgio Armani. Độ tương phản cao về độ dày của đường kẻ, tương tự như phông chữ thiết kế logo của Bodoni, tạo nên sự kịch tính. Phông chữ này cũng thường được sử dụng trong ngành thời trang. Didot hiệu quả nhất khi được sử dụng đơn giản, với màu đậm và độ tương phản cao. Cân nhắc sử dụng phông chữ này cho một logo thời trang trưởng thành và tinh tế.

Font chữ design logo – Neue Swift

Năm: 2009 Linotype / Gerarad Unger là nhà thiết kế. Hà Lan là một quốc gia ở Châu Âu. Phông chữ Serif (mỗi ký tự có một gạch chân)

Neue Swift phông chữ ch thiết kế logo

Cân nhắc sử dụng phông chữ thiết kế logo này trong lĩnh vực tài chính, y tế hoặc phi lợi nhuận

Neue Swift dự định tạo ra một “dòng chảy ngang” làm cho các từ và dòng xuất hiện rõ ràng và dễ đọc. Điều này làm cho Neue Swift trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các logo dài và dài dòng. Cân nhắc sử dụng phông chữ này trong lĩnh vực tài chính, y tế hoặc phi lợi nhuận.

Font chữ design logo – Big Caslon

Năm: 1994 Matthew Carter là nhà thiết kế. Hợp chủng quốc Hoa Kỳ Cổ, phông chữ có chân (gạch dưới mỗi ký tự)

Big Caslon phông chữ ch thiết kế logo

Cân nhắc sử dụng phông chữ này nếu bạn cần một logo truyền tải thông điệp rõ ràng mà vẫn tinh tế và trang nhã

Big Caslon là sự hồi sinh của họ kiểu chữ serif những năm 1600 của William Caslon I. Phông chữ thiết kế logo trực tuyến này là một ví dụ tuyệt vời về kiểu chữ truyền thống chuyển sang thời đại của kiểu chữ kỹ thuật. Con số. Phần lớn các chữ có chân đều sắc nét và nhọn, trong khi một số chữ cái, chẳng hạn như chữ hoa G và S, có nhiều hình học hơn. Big Caslon cảm thấy đủ táo bạo và mạnh mẽ để đưa ra một tuyên bố lớn. Hãy xem xét phông chữ này nếu bạn muốn logo của mình trở nên ấn tượng và mạnh mẽ đồng thời cũng tinh tế và thanh lịch.

Font chữ design logo – Canilari

Năm: 2016 Latinotype / Patricio Truenos là nhà thiết kế. Ớt là một quốc gia. Phông chữ hậu hiện đại, serif (gạch chân mỗi ký tự)

Thiết kế logo và phông chữ Canilari

Phông chữ thiết kế logo này có nét cắt dày và thô phù hợp với cửa hàng bán thịt hiện đại hoặc các mặt hàng thủ công.

Một kiểu chữ lạ đôi khi là thứ mà một nhà thiết kế logo cần để đặt tên thương hiệu “out of the box”. Phông chữ này có nét cắt dày và thô phù hợp với cửa hàng bán thịt hiện đại hoặc các mặt hàng thủ công. Hãy sử dụng trí tưởng tượng của bạn!

Modesto

Năm: 2000 Jim Parkinson tạo ra thiết kế. Phông chữ United States of America Serif (gạch chân mỗi ký tự)

Modesto

Cân nhắc sử dụng phông chữ này cho doanh nghiệp của bạn nếu bạn thích phong cách rạp xiếc cổ điển, thiết kế gỗ hoặc thiết kế hộp xì gà.

Modesto có một lịch sử hấp dẫn bao gồm các rạp xiếc thế kỷ 19 và 20 và kiểu chữ vẽ tay. Nếu bạn được truyền cảm hứng bởi phong cách rạp xiếc cổ điển, thiết kế bằng gỗ hoặc thiết kế hộp đựng xì gà, hãy xem xét việc tạo phông chữ thiết kế logo cho doanh nghiệp của bạn.

Rufina

Năm: 2016 TipoType / Martin Sommaruga là nhà thiết kế. Uruguay là một quốc gia. Kiểu phông chữ Stencil-Serif

Rufina

Cân nhắc sử dụng phông chữ này nếu bạn sở hữu một phòng trưng bày nghệ thuật, một doanh nghiệp bán tác phẩm nghệ thuật hoặc nếu bạn cần kết hợp cảm giác nghệ thuật với thẩm mỹ thực dụng

Rufina sử dụng các nguyên tắc đánh máy truyền thống trong thiết kế khuôn tô của mình (một tấm vật liệu mỏng, chẳng hạn như nhựa, kim loại hoặc giấy, với các lỗ được tạo ra bằng cách cắt các mẫu hoặc chữ cái trên đó). Cân nhắc sử dụng phông chữ này nếu bạn sở hữu một phòng trưng bày nghệ thuật, một doanh nghiệp bán tác phẩm nghệ thuật hoặc nếu bạn cần kết hợp cảm giác nghệ thuật với thẩm mỹ thực dụng.

Revista

Năm: 2015 Latinotype / Paula Nazal Selaive, Marcelo Quiroz, Daniel Hernández là những nhà thiết kế. Chile là một quốc gia. Phông chữ stencil, phông chữ serif

Tạp chí

Cân nhắc sử dụng phông chữ này nếu bạn muốn giới thiệu các xu hướng mới vào doanh nghiệp của mình.

Không có danh sách phông chữ nào hoàn chỉnh nếu không có kiểu chữ stencil và Revista cũng không ngoại lệ. Nó có sự sang trọng của một khuôn mặt serif truyền thống. Người xem có thể nhận được lời khuyên thời trang từ các mẫu chữ cái bị hỏng. Hãy xem xét phông chữ thiết kế logo Revista nếu bạn muốn kết hợp sự đột phá trong kinh doanh với các xu hướng mới.

Rockwell

Năm: 1934 Monotype thiết kế logo. Hoa Kỳ Phông chữ Slab serif

Rockwell

Hãy coi phông chữ này là logo của một công ty quần áo xây dựng hoặc tiện ích

Mặc dù Rockwell gần đây đã không còn được ưa chuộng, nhưng nó vẫn là một kiểu chữ đáng chú ý từ những năm 1930. Đó là một mẫu mỏng cổ điển không có viền và sự cân bằng tốt của từng ký tự. Mặc dù chúng phức tạp, nhưng các dạng chữ Rockwell tương đối đơn giản của chúng không gây choáng ngợp. Cân nhắc sử dụng phông chữ này nếu bạn làm việc trong lĩnh vực tiện ích, xây dựng hoặc quần áo.

Bodoni Egyptian Pro

Năm: 2010 Shinn Type/Nick Shinn là nhà thiết kế. Canada là một quốc gia. Phông chữ có chân

Pro Ai Cập của Bodoni

Hãy xem xét phông chữ này nếu công ty của bạn có tính thẩm mỹ cổ điển và mạnh mẽ, hoặc nếu nó liên quan đến điện tử hoặc có giao diện hiện đại. Đó là vẻ đẹp của một phông chữ đa năng

Bodoni Egyptian Pro là một kiểu chữ khác với các quy ước về kiểu chữ. Điều này được thực hiện bằng cách tải xuống phông chữ thiết kế logo Bodoni và giảm nó thành thiết kế một dòng. Hãy xem xét phông chữ này nếu công ty của bạn có tính thẩm mỹ cổ điển và mạnh mẽ, hoặc nếu nó liên quan đến điện tử hoặc có giao diện hiện đại. Đó là sức mạnh của một phông chữ đa năng.

Baltica

Năm: 1998 Nhà thiết kế: Vera Chiminova, Isay Slutsker, Paratype Nga là quốc gia được đề cập. Phông chữ Slab serif

Ban-tích

Cân nhắc sử dụng phông chữ này cho một thương hiệu cổ điển muốn được coi là đáng tin cậy hoặc tin tưởng vào các giá trị truyền thống.

Baltica dường như là một phông chữ sans-serif đơn giản. Các ký tự được đóng khung và có độ rộng khác với dạng chữ, điều này không bình thường đối với một slab serif. Những đặc điểm này phân biệt Baltica, mang lại cho nó một diện mạo khác biệt xác định một thương hiệu như Winston. Cân nhắc sử dụng phông chữ này cho một thương hiệu cổ điển muốn được coi là đáng tin cậy hoặc tin tưởng vào các giá trị truyền thống.

ITC Lubalin Graph

Năm: 1974 ITC / Herb Lubalin, Antonio DiSpigna, Joe Sundwall, và Edward Benguiat đã thiết kế nó. Hoa Kỳ Phong cách slab serif tân kỳ cục

Đồ thị của ITC Lubalin

Phông chữ ITC Lubalin Graph rất nổi bật trong quá khứ. Đường dốc trong chữ e viết thường, dòng trên không đối xứng của chữ A viết hoa và phần đuôi quét độc đáo của chữ hoa Q, tất cả đều làm tăng thêm sự sống động cho phông chữ này. Kiểu chữ này có nhiều độ dày khác nhau và logo IBM của Paul Rand được cho là một thiết kế phức tạp với độ dày nặng hơn. Cân nhắc sử dụng phông chữ này cho các tên thương hiệu bắt đầu bằng chữ Q hoặc cho các thương hiệu yêu cầu vẻ ngoài năng động và hướng ngoại.

Steak

Năm: 2016 Alejandro Paul là nhà thiết kế. Argentina là một quốc gia. Cursive là phong cách (Italics, cursive)

Steak là một kiểu chữ tuyệt đẹp chắc chắn sẽ xuất hiện trên thị trường ngày nay. Về mặt thẩm mỹ thủ công, đây là một phông chữ kỳ quặc. Cân nhắc sử dụng phông chữ logo này nếu công ty của bạn bán hoa, kem thủ công hoặc quần áo lụa.

Bít tết

Phông chữ được sử dụng trong logo Steak không bình thường, nhưng nó chứa đầy những kiệt tác.

Futura

Năm: 1927 Paul Renner là nhà thiết kế. Đức là một quốc gia. Phông chữ sans-serif hình học

Futura là một trong những kiểu chữ phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất trong thế kỷ XX. Kiểu chữ hình học khác thường thêm một chủ nghĩa hiện đại vui vẻ. Phong cách này phản ánh nghệ thuật cấp tiến của những năm 1900 ở Đức, đặc biệt là trường phái nghệ thuật Bauhaus, vốn coi trọng chức năng và thiết kế có trật tự.

Phông chữ logo sans-serif Futura cổ điển có thể nổi bật so với các kiểu chữ khác ở bất kỳ thời đại nào. FedEx và Swissair là hai công ty đã thiết lập bản sắc thương hiệu mạnh thông qua việc sử dụng kiểu chữ hiện đại nhưng thân thiện với người dùng. Cân nhắc sử dụng phông chữ này cho biểu trưng của bạn nếu bạn muốn tạo một thương hiệu quốc tế dễ nhận biết với cá tính hơi kỳ quặc.

tương lai

Font Futura là kiểu chữ cổ được sử dụng rộng rãi nhất của thế kỷ XX

Univers

Năm: 1954 Adrian Frutiger là nhà thiết kế. Thụy Sĩ là một quốc gia ở Châu Âu. Phong cách: sans-serif tân kỳ cục

Univers là một trong những kiểu chữ đầu tiên thể hiện khái niệm về họ phông chữ. Bộ phông chữ thiết kế logo của Univers chứa nhiều ký tự với các trọng lượng, chiều rộng và vị trí khác nhau. Theo nhà thiết kế kiểu chữ, Frutiger, người không phải là người hâm mộ phông chữ hình học thuần túy, Univers có độ nhạy thị giác giữa các nét dày và nét mảnh, tránh các khuôn mẫu hình học hoàn hảo. Sự chú ý đến chi tiết này mang lại cho kiểu chữ một sắc thái phong phú.

Nhìn vào các ví dụ dưới đây, trang bìa cho Europa/America sử dụng các chữ in hoa của Univers để tạo ra một giao diện mang tính quốc tế và tiện dụng. Trong khi đó, logo của eBay có rất nhiều nét đặc trưng. Bụng trong của từ “e” hơi nghiêng về bên trái vì phần gạch chân của từ “b” trong eBay mỏng hơn phần còn lại của văn bản. Các chữ cái “a” và “y” có hình dạng và đường cắt khác thường. Cân nhắc sử dụng phông chữ này cho biểu trưng có sức hấp dẫn toàn cầu và phạm vi tiếp cận toàn cầu.

vũ trụ

Thiết kế là nguồn gốc của tính nhất quán phổ quát

Helvetica

Năm: 1957 Max Miedinger là nhà thiết kế. Thụy Sĩ là một quốc gia ở Châu Âu. Phong cách: sans-serif tân kỳ cục

Nhiều người không biết rằng phông chữ Univers đã truyền cảm hứng cho nhà thiết kế Max Miedinger để tạo ra một họ phông chữ cổ điển vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay. Helvetica đã được cấp phép là một trong những phông chữ cốt lõi của ngôn ngữ PostScript bởi phần mềm Xerox, Adobe và Apple.

Kể từ đó, Helvetica đã đạt được danh tiếng quốc tế nhờ tính đơn giản và dễ sử dụng, với những nét chấm phá kỳ quặc nhưng mang dáng vẻ cổ điển quen thuộc. Cân nhắc sử dụng phông chữ thiết kế logo Helvetica để mang đến cho khách hàng mới một cái nhìn quen thuộc.

Helvetica

Phông chữ thiết kế Helvetica gợi lên vẻ quen thuộc

Frutiger

Năm: 1975 Adrian Frutiger là nhà thiết kế. Thụy Sĩ là một quốc gia ở Châu Âu. Phông chữ sans-serif nhân văn

Bạn có nhớ Adrian Frutiger, người đã tạo ra kiểu chữ Univers không? Frutiger đã tạo ra một phông chữ khác đã được sử dụng bởi nhiều thế hệ người kế tiếp. Frutiger đã tạo kiểu chữ này để trở nên linh hoạt và hữu ích cho nhiều ứng dụng. Kiểu chữ được thiết kế để dễ đọc ở mọi kích cỡ. Phông chữ này đã được sử dụng trên hộ chiếu Thụy Sĩ từ năm 1985, điều này không có gì đáng ngạc nhiên. Hãy xem xét phông chữ này cho logo nếu bạn muốn có giao diện đơn giản và thiết thực, có thể đọc được trên mọi thiết bị. Trở thành cả lớn và nhỏ

hoa quả

Frutiger – Một font chữ logo hướng đến sự cơ bản và tiện lợi

Horizon

Năm: 1992 Bitstream là người thiết kế. Quốc gia: Hoa Kỳ Sans-serif, phong cách thử nghiệm/hình học

Horizon được lấy cảm hứng từ kiểu chữ gốc của sê-ri Star Trek”. Phông chữ thiết kế logo Horizon đã được sử dụng 21 năm sau trong bộ phim Star Trek: Into Darkness vì nó phù hợp. Horizon có giao diện kiểu không gian với các góc sắc nét, phù hợp với thử nghiệm kỹ thuật số của “thập niên 90” và hoạt động rất tốt trên các công cụ kỹ thuật số. Cân nhắc sử dụng phông chữ này cho các thương hiệu tương lai hoặc khoa học viễn tưởng.

chân trời

Phông chữ với thiết kế nằm ngang cho các thương hiệu tương lai

FF Din

Năm: 1995 FontFont / Albert-Jan Pool là nhà thiết kế. Đức là một quốc gia. Phông chữ sans-serif

Erik Spiekermann (cũng là người thiết kế phông chữ FF Meta) đã tạo ra FF Din, kiểu chữ này cuối cùng đã trở thành kiểu chữ bán chạy nhất của họ. Nó hiện đại hóa thiết kế san-serif bằng cách chuyển đổi các yếu tố hình tròn thành hình bầu dục hình học, giới thiệu các nét cắt chữ bất ngờ (nhưng đẹp mắt) và đạt được các đường cong sắc thái thông qua hình học nâng cao. Hãy coi phông chữ này là một tùy chọn khác với Helvetica. Phông chữ này mang lại cảm giác tích cực, thân thiện với nó, nhưng nó có vẻ hiện đại hơn.

FF Đin

Phông chữ FF Din luôn mang lại cho tôi cảm giác tốt.

Sassoon

Năm: 1995 Rosemary Sassoon là nhà thiết kế. Phông chữ Sans-serif của Vương quốc Anh

Rosemary Sassoon, một trong số ít nhà thiết kế nữ nổi tiếng trong lịch sử gần đây, đã tạo ra Sassoon. Kiểu phông chữ được sử dụng trong thiết kế logo không bình thường nhưng thân thiện với các yếu tố cong và tròn. Nó cũng rất hữu ích do tính đơn giản của nó. Ví dụ dưới đây cho thấy Sassoon phù hợp với phong cách trẻ em như thế nào khi được sử dụng trong bảo tàng dành cho trẻ em thành phố. Hãy xem xét phông chữ này với thương hiệu sáng tạo và khác thường.

Dành riêng cho Sassoon

Hãy để trí tưởng tượng của bạn bay xa với phông chữ logo Sassoo.

Proxima Nova

Năm: 2005 Mark Simonson là nhà thiết kế. Hoa Kỳ Phông chữ Sans-serif

Proxima Nova, theo nhà thiết kế, là một phông chữ thu hẹp khoảng cách giữa Futura và Akzidenz-Grotesk. Dựa trên một loạt các kiểu chữ, đây là một kiểu chữ được các nhà thiết kế nhiệt tình đón nhận. Proxima Nova là một kiểu chữ kết hợp hình học cổ điển với tỷ lệ hiện đại. Nó được sử dụng bởi các tập đoàn lớn như Spotify và Twitter. Hãy xem xét phông chữ logo này nếu công ty của bạn tham gia nhiều vào mạng xã hội.

Theo dõi mới

Proxima Nova là một phông chữ thương hiệu truyền thông xã hội

Museo Sans

Năm: 2008 Jos Buivenga là nhà thiết kế. Hà Lan là một quốc gia ở Châu Âu. Phông chữ sans-serif hình học

Museo Sans là một phiên bản dễ tiếp cận hơn của Museo, một phông chữ serif hay thay đổi. Mặt khác, Museo Sans được đơn giản hóa ở mức tối thiểu, dẫn đến “hơi thở” cho toàn bộ kiểu chữ. Phông chữ thiết kế logo này là một bất ngờ thú vị; nó thu hẹp khoảng cách giữa các kiểu chữ bằng cách hiển thị chữ cái dưới dạng một vòng tròn đơn giản với một đường kẻ xuyên qua nó. Hãy xem xét phông chữ logo này nếu công ty của bạn có cách tiếp cận tối giản và yêu cầu tính thẩm mỹ đơn giản hơn.

Bảo tàng Sans

Museo Sans là phông chữ thiết kế dành cho các công ty coi trọng sự đơn giản

Font chữ design logo – Brandon Grotesque

Năm: 2010 HVD / Hannes von Döhren Font Designer Đức là một quốc gia. Phông chữ sans-serif hình học

Brandon Grotesque nổi bật so với các sans-serif khác do chiều cao thấp, giúp kiểu chữ trở nên nhỏ gọn và ấm áp. Một số bạn có thể quen thuộc với thương hiệu Comedy Central. Cân nhắc phông chữ này nếu logo của bạn thường được sử dụng trên bao bì hợp thời trang hoặc thiết kế nhãn hiệu hiện đại.

Brandon Grotesque chữ ch thiết kế logo

Brandon Grotesque là một font chữ thiết kế logo xuất sắc dành cho bao bì thời trang

Kết luận

Các phông chữ thiết kế logo ở trên rất quyến rũ và cũng là một cách tuyệt vời để truyền cảm hứng cho thiết kế logo của bạn.

KNTT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here