Hãy cùng xem 5 doanh nhân chia sẻ bước đường đến thành công đầy gian khổ trong kinh doanh mà họ đã vượt qua nhé.

1. Kinh nghiệm của Barbara Corcoran – Người sáng lập The Corcoran và Shark Group

5 doanh nhân chia sẻ bí quyết trở thành triệu phú đô la - Ảnh 1

 

Barbara Corcoran

“Năm 1992, tôi đầu tư hết tiền vào một ý tưởng mới. Tôi đã thuê một nhiếp ảnh gia để chụp và quay 73 danh sách bất động sản. Mỗi tài sản sẽ kết thúc bằng ảnh và số điện thoại của người bán. Tôi cũng thuê một nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp để giúp vẻ ngoài của nhân viên bán hàng trở nên hoàn hảo. Video cung cấp cho khách hàng tất cả thông tin mà họ có thể muốn biết về một nơi lưu trú với giá chỉ $20. Vào thời điểm đó, tôi nghĩ đó là ý tưởng tuyệt vời nhất trên thế giới!

Đến tháng 12 năm 1993, tôi đang đứng dưới tầng hầm của văn phòng West Side và chứng kiến ​​khoản đầu tư 71.000 đô la dần biến mất. Ý tưởng của tôi đã chết ngay từ đầu vì hai lý do.

 TẢI EBOOK MIỄN PHÍ

 (Cách lấy password giải nén xem Tại đây)

 * Xem thêm: Top 27 Website Tải Ebook Miễn Phí Nhiều Đầu Sách Nhất [VN & NN]

 

Thứ nhất, nhân viên bán hàng không làm tốt công việc chia sẻ thông tin với nhau. Vì họ không muốn để khách hàng gặp hoặc cho số điện thoại của nhân viên bán hàng khác.

Thứ hai, các video chứa quá nhiều hình ảnh nên hầu như không ai có đủ thời gian và kiên nhẫn để xem.

-Advertisement-

TOP KHÓA HỌC LÀM VIDEO KIẾM TIỀN TRÊN YOUTUBE NHANH CHÓNG

Hướng dẫn cách làm video – SEO video và kiếm tiền thụ động trên Youtube. Đăng ký ngay!

BÍ QUYẾT KIẾM TIỀN TRÊN YOUTUBE

Khi tôi tuyệt vọng nhất, chồng tôi nói với tôi về công nghệ mới mà anh ấy đã sử dụng trong chiến tranh ở Hàn Quốc. Công nghệ đó được gọi là “internet” và nó có thể kết nối mọi người trên khắp thế giới.

Một ý tưởng nảy ra trong đầu tôi. Có lẽ tôi có thể bù đắp một số tổn thất và tìm ra cách tận dụng công nghệ mới này. Chúng tôi đã đăng ký một “tên miền” và tôi đã thuê một nhiếp ảnh gia để tải hình ảnh lên web.

Năm 1994, Corcoran Corporation là một trong những công ty đầu tiên của Hoa Kỳ có thể niêm yết trên không gian mạng. Trong vòng một tháng, chúng tôi đã gặt hái được nhiều thành công từ internet, và thất bại chính là động lực cho một bước nhảy vọt trong tương lai.

2. Roberto Orci – nhà biên kịch, nhà sản xuất Hollywood

5 doanh nhân chia sẻ bí quyết trở thành triệu phú đô la - Ảnh 2

 

Roberto Orci

 

Gần đây tôi hay tin Brad Grey, cựu Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Paramount Pictures, đã qua đời vì bệnh ung thư ở tuổi 59. Tin tức này khiến tôi nhớ lại thất bại và điều gì đã khiến tôi thành công.

Sau khi viết và sản xuất hai phiên bản “Star Trek”, tôi đã trở nên quá tự tin. Lúc đó, tôi tin rằng dù tôi có viết gì nữa đi chăng nữa thì nó cũng sẽ trở thành một quả bom tấn. Nhưng tôi đã nhầm. Khi tôi viết kịch bản thứ ba với một nhóm những người trẻ tuổi tài năng, tôi đã rất ngạc nhiên khi Brad Grey gọi nó là “quá thị trường”. Lúc đó, tôi không nhận ra lỗi lầm của mình. Tôi đã chọn một đội khác và tất nhiên là tôi đã thất bại. Tôi sẽ luôn biết ơn Brad vì sự trung thực của anh ấy. Tôi sẽ luôn lắng nghe mọi lời khuyên!

3. Com Mirza – Giám đốc điều hành của Mirza Holdings

5 doanh nhân chia sẻ bí quyết trở thành triệu phú đô la - Ảnh 3

 

Com Mirza

Tôi đã thất bại trong việc điều hành 8 công ty. Với hơn 70 khoản đầu tư mà tôi không thu được lợi nhuận nào, và tất nhiên là tôi đã lỗ hàng chục triệu đô la.

Chúng ta có thể đổ lỗi cho hoàn cảnh, con người, thời tiết, thị trường, hoặc chính phủ… Khi tôi ngừng đổ lỗi cho mọi người, tôi bắt đầu tự trách mình. Nhưng tôi đã thôi tức giận và thất vọng. Tôi đã ngừng đầu tư một cách bừa bãi. Tôi bắt đầu xây dựng một hệ thống hiệu quả, chính xác là để giành lại quyền kiểm soát cuộc sống của mình.

Qua thất bại, tôi đã học được 3 bài học và chúng đã thay đổi cuộc đời tôi: không bao giờ bỏ cuộc, xây dựng tư duy, thiết kế và thực hành một hệ thống niềm tin. Thất bại dạy bạn hoàn thiện những thiếu sót của mình để học cách đạt được thành công. Khi bạn sở hữu những thất bại của mình và chịu trách nhiệm về chúng, bạn sẽ có được sức mạnh, trí tuệ và sự trưởng thành to lớn.

4. Craig Handley – đồng sáng lập và CEO của ListenTrust

5 doanh nhân chia sẻ bí quyết trở thành triệu phú đô la - Ảnh 4

 

Craig Handley

 

“Là một nhà tiếp thị qua điện thoại, tôi đã nghĩ ra một cách mới để bán được nhiều sản phẩm hơn khi kết thúc cuộc gọi. Tôi đã thỏa thuận với một công ty ở Florida để mua thời hạn 2 đô la trong cuộc gọi bán sản phẩm 4 đô la. Chúng tôi bán rất nhiều đơn hàng. Nhưng tôi không biết làm thế nào để sửa chữa hệ thống, hoặc bảo vệ hợp đồng. Tôi đã thuê một nhà tư vấn và anh ta đã ăn cắp hợp đồng của tôi.

Sau đó, tôi hợp tác với một công ty ở Texas. Tôi đã bán một số sản phẩm của họ cho đến khi tôi phát hiện ra: Từ hóa đơn hàng tháng, 15 đô la / khách hàng đã kiếm được 7 đô la lợi nhuận và công ty của tôi đã làm tất cả công việc, nhưng chỉ kiếm được 50 xu! Công ty Texas lẽ ra phải chia sẻ nhiều hơn miếng bánh lợi nhuận này, nhưng họ đã không làm vậy.

Tôi tiếp tục làm việc với một công ty khác nhưng lại thất bại. Tôi đã thất bại ba lần với ba công ty khác nhau nhưng từ “bỏ cuộc” chưa bao giờ xuất hiện trong tâm trí tôi. Tôi vẫn không ngừng cọ xát, làm mới mình mỗi khi thất bại. Những thất bại này đã cho thấy bài học vô giá: Tôi thấy mình trở thành một nhà môi giới và nhà tư vấn có kinh nghiệm hơn. Kinh nghiệm của tôi không hề nhỏ chút nào, bởi vì thực tế có rất nhiều người không thể rút ra được từ đó mặc dù họ đã trải qua những điều tương tự như tôi.

5. Chris Plough – tác giả, diễn giả, cố vấn và đối tác sáng lập của ExponentialU

5 doanh nhân chia sẻ bí quyết trở thành triệu phú đô la - Ảnh 5

 

Chris Plough

Tôi đã mắc rất nhiều sai lầm. Những sai lầm này khiến tôi mất hàng triệu đô la; làm tổn thương các mối quan hệ và gây ra đau khổ lớn. Nhưng chúng đã dẫn đến những bài học quý giá mà tôi sẽ không bao giờ quên.

Một lần, tôi đã kinh doanh với bạn bè. Chúng tôi đã không thực hiện một hợp đồng rõ ràng về việc chia sẻ chi phí sau lợi nhuận, hậu quả phải đàm phán liên tục. Kết quả là: mối quan hệ của chúng tôi đã bị sứt mẻ và hàng triệu đô la doanh thu bị mất.

Ngay cả khi ai đó là bạn của bạn, hãy dành thời gian để làm rõ hợp đồng. Vì nó mang lại sự rõ ràng và đảm bảo rằng mọi người đều công bằng như nhau. Vẫn sẵn sàng tin tưởng, nhưng đảm bảo mức độ tin tưởng của bạn bằng hợp đồng.

Tôi không tin là mình đã từng thất bại. Thất bại nghĩa là không đạt được gì. Đây là một tư duy quan trọng cho bất kỳ ai đang học hỏi và phát triển. Đặc biệt là một doanh nhân. Tôi cam kết rằng phạm sai lầm và học hỏi từ chúng là một phần của cuộc sống.

KNTT

THEO DÕI FANPAGE ĐỂ CẬP NHẬT KIẾN THỨC MỚI NHẤT, NGÀY CÀNG HOÀN THIỆN BẢN THÂN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here