Hiện nay trên thế giới có hàng trăm xu hướng kinh doanh khác nhau. Các xu hướng công nghệ mới nhất, các chiến lược marketing hay các dòng sản phẩm thời trang luôn có sức hấp dẫn đối với các doanh nghiệp.

 TẢI EBOOK MIỄN PHÍ

 (Cách lấy password giải nén xem Tại đây)

 * Xem thêm: Top 27 Website Tải Ebook Miễn Phí Nhiều Đầu Sách Nhất [VN & NN]

 

Không có gì lạ khi nhiều doanh nghiệp đầu tư số tiền lớn vào xu hướng mới nhất, vì việc chọn đúng xu hướng có thể mở ra một thị trường và cơ sở khách hàng hoàn toàn mới. Tuy nhiên, không phải xu hướng nào cũng có tuổi thọ lâu dài. Đối với các chủ doanh nghiệp, biết xu hướng nào có khả năng tiếp tục phát triển và xu hướng nào sẽ sớm biến mất có thể là sự khác biệt giữa thành công hay thất bại.

Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy một xu hướng mới trong sản phẩm / dịch vụ đáng để đầu tư:

-Advertisement-

COMBO 6 KHÓA HỌC YOGA CỦA ĐẠI SỨ YOGA VN NGUYỄN HIẾU - GIÁ CHỈ BẰNG 1 KHÓA

Trọn bộ Yoga trẻ hóa gồm 6 khóa học giúp tăng cường sức khỏe, đẹp dáng, trẻ hóa khuôn mặt. Đăng ký ngay!

yoga nguyễn hiếu

1. Thỏa mãn các nhu cầu cơ bản

Ed Hebblethwaite – Giám đốc chiến lược của cơ quan Williams Murray Hamm (Anh) – gợi ý các doanh nhân nên dựa vào Hệ thống cấp bậc nhu cầu của Maslow (một lý thuyết về nhu cầu của nhà tâm lý học Abraham Maslow, được coi là hệ thống của lý thuyết tâm lý) để xem xét một xu hướng.

Xu hướng kinh doanh

Kim tự tháp nhu cầu con người của Maslow

Lý thuyết này chia nhu cầu của con người thành năm cấp độ. Ở tầng dưới cùng là những nhu cầu cơ bản nhất, như ăn, thở, nghỉ ngơi… Tầng trên mô tả những nhu cầu phức tạp hơn, như cần được an toàn, được yêu thương, được tôn trọng… Theo đó, Ed Hebblethwaite lập luận, xu hướng sẽ tiếp tục khi nó đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của con người. nhu cầu.

Nick Harrison, đồng sáng lập công ty tư vấn bán lẻ Retail Practice của công ty tư vấn quản lý Oliver Wyman, đồng tình với quan điểm rằng nhu cầu cơ bản là chìa khóa cho điều này.

“Xu hướng tạo ra một sản phẩm / dịch vụ đáp ứng nhu cầu luôn tồn tại tốt hơn là đáp ứng các nhu cầu luôn thay đổi. Vào thời điểm đó, nó không tạo ra kiểu thành công “may rủi”. Những xu hướng dựa trên thị hiếu nhất thời, chẳng hạn như thời trang, ẩm thực,… sẽ không bền vững ”.

2. Phù hợp với phong cách sống của khách hàng

Hayley Ard, trưởng bộ phận phong cách sống của người tiêu dùng tại công ty dịch vụ nghiên cứu xu hướng Stylus cho biết: “Các xu hướng dài hạn được thúc đẩy bởi lối sống của chúng ta”.

Theo bà, “những nhà dự báo nhạy bén nhất là những người quan tâm sâu sắc nhất đến những bối cảnh, giá trị và nhu cầu đang thay đổi trong xã hội. Để mở rộng tầm nhìn của một xu hướng, hãy nghĩ xem nó sẽ phục vụ các ưu tiên đang thay đổi của chúng ta như thế nào. “

Hayley Ard lập luận, Cùng với sự cộng hưởng và cách tiếp cận, mức độ phù hợp là một trong ba dấu hiệu chính để xác định xu hướng dài hạn hay không.

“Tuy nhiên, đôi khi một sản phẩm mới đã tiếp cận được một thị trường quan trọng, nhưng nếu nó không phù hợp với thị trường của bạn, thì xu hướng đó vẫn chưa phù hợp với doanh nghiệp của bạn,” bà lưu ý.

3. Phù hợp với nhận diện thương hiệu

“Quyết định có tham gia một xu hướng trong khi vẫn duy trì bản sắc thương hiệu hay không là rất quan trọng. Có hàng trăm xu hướng cùng tồn tại cùng lúc, nhưng thường chỉ một số ít phù hợp với thương hiệu của bạn, ”Ed Hebblethwaite nói.

Xu hướng kinh doanh

Chọn đúng xu hướng để theo dõi

Do đó, Hebblethwaite luôn khuyên khách hàng của mình rằng, hãy chọn đúng xu hướng để theo đuổi, đồng thời đảm bảo cân bằng với việc duy trì nhận diện thương hiệu.

4. Xuất hiện trên nhiều lĩnh vực khác nhau

Khi một xu hướng duy trì sự hiện diện của nó trong nhiều lĩnh vực, điều đó có nghĩa là nó đã chứng minh được tính hữu dụng của nó trong nhiều bối cảnh.

“Kết nối đa hướng rất quan trọng. Theo Hebblethwaite, nếu bạn thấy một xu hướng trên nhiều ngành, đó là dấu hiệu cho thấy nó có thể “tồn tại lâu dài”.

5. Thu hút đối thủ cạnh tranh

Mark Wright – người sáng lập đại lý chuyên về SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) Climb Online chia sẻ, việc quan sát đối thủ cạnh tranh có thể cho doanh nghiệp hình dung về “tuổi thọ” của các xu hướng.

“Chọn 3-5 đối thủ cạnh tranh trực tiếp và xem họ đang làm gì, đang quảng bá. Nếu có những điểm tương đồng, hãy thêm nó vào kế hoạch, chiến lược kinh doanh của bạn ”, Wright gợi ý.


KNTT

THEO DÕI FANPAGE ĐỂ CẬP NHẬT KIẾN THỨC MỚI NHẤT, NGÀY CÀNG HOÀN THIỆN BẢN THÂN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here