Những lưu ý sau có thể giúp bạn đạt được mục tiêu thăng chức ngay cả khi làm việc online tại nhà trong đại dịch vốn khó khăn thể hiện hơn ở văn phòng.

Các chuyên gia tại Trường Kinh doanh Henley, Đại học Reading (Anh) đã thực hiện một cuộc khảo sát toàn cầu về cơ hội thăng tiến từ năm 2020 đến nay. Kết quả là, các quyết định thăng chức đã thực sự giảm sút khi đại dịch bùng phát. Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng đưa ra 3 bí mật cơ bản, từ việc một số người vẫn được tăng lương hoặc được bổ nhiệm vào vị trí cao hơn.

 TẢI EBOOK MIỄN PHÍ

 (Cách lấy password giải nén xem Tại đây)

 * Xem thêm: Top 27 Website Tải Ebook Miễn Phí Nhiều Đầu Sách Nhất [VN & NN]

 

Cách Để Vẫn Có Cơ Hội Thăng Tiến Dù Làm Việc Online

Vẫn có người thành công hơn trong thời gian Covid-19 đang diễn ra. 

Giữ kết nối với sếp

Làm việc tại nhà có ư điểm như mặc quần áo thoải mái hoặc đi từ giường đến bàn làm việc chỉ trong 30 giây thay vì hàng giờ tắc đường. Nhưng về bản chất, làm việc tại nhà là không có sự tiếp xúc trực tiếp với đồng nghiệp và cấp trên. Chuyện “xa mặt cách lòng” là có thật và vấn đề của bạn là đảm bảo các mối quan hệ ở công sở luôn bền chặt.

-Advertisement-

TOP KHÓA HỌC NUÔI DẠY CON HAY NHẤT CỦA GV HẢI LÝ

Hướng dẫn phương pháp giáo dục sớm để trẻ phát triển tư duy vượt trội và tập trung cao độ. Đăng ký ngay!

Nghiên cứu của một nhóm chuyên gia từ Trường Kinh doanh Henley cho thấy rằng những nhân viên đặt nền móng để xây dựng mối quan hệ bền chặt với người quản lý có khả năng được thăng chức cao hơn 82% so với những đồng nghiệp không giữ liên lạc. Tuy nhiên, bạn cần giao tiếp với họ thường xuyên một cách tinh tế.

Cách Để Vẫn Có Cơ Hội Thăng Tiến Dù Làm Việc Online

Giữ kết nối không có nghĩa là bạn nhắn tin cho sếp hàng giờ để báo cáo tất cả công việc bạn vừa hoàn thành, trừ khi được yêu cầu. Đây là một số ý tưởng:

Cập nhật việc bạn làm: Để sếp của bạn dễ dàng biết được bạn đang làm gì. Sau đó, nếu có nhiều nhiệm vụ hơn, bạn sẽ được chọn trước. Để làm việc lại, hoặc đề xuất cách thức và tần suất cập nhật tiến độ công việc của bạn với sếp.

Đề xuất ý tưởng: Điều này thể hiện sự chủ động và khả năng lãnh đạo, đồng thời cho bạn biết các mục tiêu của công ty và cách đạt được chúng.

Chủ động giúp đỡ: Hỏi sếp của bạn xem họ đang làm gì hoặc cần giúp đỡ gì không. Khi bạn giúp đỡ họ, đó cũng là cơ hội để họ thấy bạn muốn làm việc vì mục đích gì. Bạn có thể nói, “Tôi biết anh/chị dành nhiều thời gian để nghiên cứu thị trường. Tôi có thể giúp gì không? Nó cũng sẽ giúp tôi hiểu rõ hơn về nhu cầu của thị trường.”

Tìm kiếm phản hồi: 96% lãnh đạo được khảo sát cho rằng nhân viên cần chủ động xin đánh giá từ cấp trên, ít nhất mỗi quý một lần để thể hiện rằng họ sẵn sàng cải thiện. Điều này cũng giúp bạn biết đã đến lúc yêu cầu thăng chức.

Đóng góp cho tập thể

Họp trực tuyến là công việc hàng ngày của người quản lý để đưa ra nhiệm vụ cho nhóm và là cơ hội để nhân viên nêu ý tưởng. Vì vậy, hãy tận dụng những cuộc họp hoặc trò chuyện nhóm này để chia sẻ ý kiến ​​và ý tưởng của bạn.

Cách Để Vẫn Có Cơ Hội Thăng Tiến Dù Làm Việc Online

Lúc đầu, bạn có thể cảm thấy dễ bị tổn thương, đặc biệt nếu những đóng góp của bạn vấp phải rất nhiều lời chỉ trích. Nhưng bạn càng thực hành nhiều, bạn sẽ phát triển những ý tưởng hay hơn và được sự hỗ trợ, cộng tác của đồng nghiệp. Có tới 75% nhà tuyển dụng được khảo sát, đây là một yếu tố quan trọng để xem xét một nhân viên tương lai. Dưới đây là cách đóng góp hiệu quả:

Thực hành trước: Nếu bạn là người mới, hãy luyện tập trước khi lên ý tưởng chính thức. Hỏi đồng nghiệp thâm niên xem ý tưởng của bạn đã từng được đề xuất hay bị từ chối. Nếu nó đã được triển khai, hãy tìm cách tiếp tục tham gia vào quá trình đó. Nếu nó bị từ chối, hãy tìm hiểu lý do.

Suy nghĩ về hậu cần và tính khả thi của ý tưởngTrước khi đưa ra một ý tưởng, hãy nghĩ về những điều khác sẽ bị ảnh hưởng nếu được thực hiện. Ý tưởng của bạn có tốn tiền không? Nó có cần sự tham gia của nhiều người không? Hay là nó dễ làm? Nó càng dễ dàng, nó càng có nhiều khả năng được chấp thuận. Nhưng đừng để điều đó hạn chế bạn; chỉ cần đảm bảo rằng bạn thực sự có một kế hoạch nghiên cứu chi tiết, được suy nghĩ kỹ lưỡng

Phát triển lợi thế riêng: Giúp đỡ đồng nghiệp của bạn theo cách của riêng bạn. Tận dụng bộ kỹ năng, mạng lưới hoặc kiến ​​thức của bạn để biến bạn thành người hoàn hảo để dẫn dắt một dự án. Bạn có giỏi phân tích dữ liệu không? Bạn có thể phát hiện và tìm ra xu hướng không? Cho người quản lý và nhóm của bạn thấy bạn mạnh mẽ như thế nào.

Lưu giữ bằng chứng làm việc

Bạn có thể gửi các tóm tắt đi kèm khi muốn đề nghị thăng chức hoặc dùng nó để tham khảo khi bạn có một cuộc trao đổi trực tiếp về khả năng được cấp trên đề bạt. Sau đây là cách triển khai nội dung hiệu quả:

Làm việc trong môi trường công ngghệ số có nghĩa là bạn có thể theo dõi công việc của mình một cách dễ dàng. Khi làm việc trong một dự án (cho dù một mình hay trong nhóm) hoặc với các đồng nghiệp bên ngoài, hãy giữ một bản sao của bất kỳ phản hồi nào bạn nhận được. 80% những người được thăng chức trong cuộc khảo sát cho biết họ đã làm được. Khi họ yêu cầu được thăng chức, họ có bằng chứng cụ thể về thành tích trong quá khứ của họ.

Ngoài ra, nhóm chuyên gia cũng khuyên bạn nên viết một bản tóm tắt khoảng 200 từ cho mỗi dự án mà bạn nhận được. Nội dung bao gồm vai trò của bạn, những gì bạn đã học được và bất kỳ phản hồi nào bạn nhận được, cả tốt và xấu.

Bạn có thể gửi bản tóm tắt kèm theo khi bạn muốn yêu cầu thăng chức hoặc sử dụng nó làm tài liệu tham khảo khi bạn đang trò chuyện trực tiếp về khả năng được thăng chức. Dưới đây là cách triển khai nội dung hiệu quả:

Những gì bạn đã làm và làm tốt: Bắt đầu phần tóm tắt của bạn bằng cách nói về thành công của bạn với tư cách là người lãnh đạo dự án. Đây không phải là tự quảng cáo mà để giúp người quản lý hiểu được những đóng góp của bạn. Bạn đã thử một công cụ hoặc quy trình mới chưa? Bạn có thể nghĩ ra cách hiệu quả để phân bổ công việc giữa các thành viên trong nhóm của mình không?

Những gì bạn đã học được và có thể làm tốt hơn: Bạn đã học được gì từ việc thực hiện dự án này? Làm thế nào bạn có thể làm cho nó tốt hơn và bạn đã đặt ra những mục tiêu gì cho bản thân từ trải nghiệm đó?

79% các nhà quản lý được khảo sát cho biết rằng việc nhân viên đặt ra mục tiêu cho bản thân thay vì chờ cấp trên giao là điều họ cần khi quyết định thăng chức cho ai đó. Cân nhắc sử dụng cụm từ, “Nếu chúng ta có thể làm điều này một lần nữa, chúng ta có thể làm tốt hơn nếu ….”

Chịu trách nhiệm về thành công lẫn thất bại: 89% các cấp quản lý đặt giá trị cao về tính chính trực. Khi bạn làm việc theo nhóm, bạn rất dễ trốn tránh trách nhiệm hoặc đổ lỗi cho một quy trình. Cho sếp của bạn thấy bạn sẵn sàng chịu trách nhiệm như thế nào. Nếu bạn mắc sai lầm, hãy thừa nhận nó và nói về cách bạn có thể tránh nó trong tương lai.

Một vài lưu ý khác

  • Bạn cần phản hồi thông tin nhanh nhất có thể, vì thế luôn giữ smartphone bên cạnh để đảm bảo luôn nhận được email hay tin nhắn công việc.
  • Không nên dậy trễ hay ngủ trưa quá nhiều, việc này sẽ làm bạn không cập nhật và phản hồi thông tin kịp thời.
  • Luôn tham gia tích cực, hăng hái các cuộc thảo luận của nhóm.

KNTT

THEO DÕI FANPAGE ĐỂ CẬP NHẬT KIẾN THỨC MỚI NHẤT, NGÀY CÀNG HOÀN THIỆN BẢN THÂN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here