Covid-19 đã thay đổi tương lai của Tiếp thị kỹ thuật số như thế nào?

Sự bùng phát của dịch Covid-19 trong hai năm qua đã cho thấy tầm quan trọng của các nền tảng mạng xã hội và kênh tin tức trực tuyến đối với doanh nghiệp trong việc tiếp cận người tiêu dùng và xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Bản chất không thể đoán trước của đại dịch buộc các thương hiệu phải suy nghĩ lại về cách họ kết nối với khách hàng.

 TẢI EBOOK MIỄN PHÍ

 (Cách lấy password giải nén xem Tại đây)

 * Xem thêm: Top 27 Website Tải Ebook Miễn Phí Nhiều Đầu Sách Nhất [VN & NN]

 

Theo dữ liệu từ báo cáo Chỉ số mua sắm của Salesforce, doanh thu bán hàng trực tuyến toàn cầu trong quý 2 năm 2020 đã tăng 71% so với cùng kỳ năm ngoái do mọi người dành nhiều thời gian hơn cho các dịch vụ trực tuyến. Nhiều doanh nghiệp buộc phải sa thải nhân viên hoặc yêu cầu họ làm việc tại nhà, điều này khiến mọi người dành nhiều thời gian trực tuyến hơn, dẫn đến nhu cầu tương tác trên các nền tảng trực tuyến tăng nhanh.

Trong bối cảnh đó, Digital Marketing đã chứng tỏ được ưu thế của mình so với các hình thức marketing truyền thống bằng cách tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ và vươn cánh trở thành hoạt động trọng tâm của marketing thế kỷ. 

-Advertisement-

TRỌN BỘ KHÓA HỌC KỸ NĂNG THIẾT KẾ HIỆU QUẢ NHẤT(GIẢM 70%)

Bao gồm 3 khóa học, làm chủ 6 công cụ: Ps, Ai, An, Lr, Mu, Xd. Đăng ký ngay!

Tại Việt Nam, tỷ lệ người dùng internet và mạng xã hội vào năm 2020 khá cao, chiếm hơn 70% dân số cả nước. Nguồn: Báo cáo

Tại Việt Nam, tỷ lệ người dùng internet và mạng xã hội vào năm 2020 khá cao, chiếm hơn 70% dân số cả nước.

Nguồn: Báo cáo “Digital in Vietnam 2021” của Hootsuite

Theo ông Pierre Tison – cố vấn chiến lược cấp cao của một tập đoàn công nghệ quốc tế cho biết: “Digital Marketing là xương sống của mọi doanh nghiệp. Vai trò của nó ảnh hưởng rất lớn đến kết quả kinh doanh và tầm vóc thương hiệu. Vì vậy, việc trang bị một đội ngũ chuyên gia Digital Marketing hùng hậu là điều kiện sống còn cho sự phát triển của doanh nghiệp ”.

Thực trạng đào tạo Digital Marketing tại Việt Nam

Chỉ mới xuất hiện trong vài thập kỷ gần đây nhưng Digital Marketing đã có sức lan tỏa nhanh chóng và mạnh mẽ, trở thành hình thức marketing chiến lược trong việc truyền thông thương hiệu, tiếp cận khách hàng mục tiêu và thúc đẩy doanh số bán hàng. hàng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn còn khá lúng túng và bị động trong việc triển khai các chiến dịch tiếp thị trực tuyến quy mô lớn.

Lý do là bởi, một chuyên viên Digital Marketing thực thụ ngày nay sẽ đòi hỏi một bộ tư duy và kỹ năng “đa nhiệm” chứ không chỉ dừng lại ở các hình thức Digital Marketing và các nền tảng kỹ thuật số thông thường. Trong khi đó, nhiều người làm Digital Marketing tại Việt Nam vẫn chưa được trang bị những kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để tận dụng tối đa vũ khí hữu hiệu này.

Nhận định về thực tế trên, một chuyên gia của VTC Academy cho rằng: “Digital Marketing chưa được đào tạo bài bản, bài bản và chuyên nghiệp, chủ yếu người học phải tự nghiên cứu, chỉ tập trung sử dụng các công cụ mà chưa kết hợp với tư duy chiến lược để nâng cao nguồn nhân lực Digital Marketing còn thiếu và yếu hiện nay”.

Hội thảo Digital Marketing do VTC Academy phối hợp với Trường Đại học Mở TP.HCM tổ chức vào đầu tháng 4 năm 2121

Hội thảo Digital Marketing do VTC Academy phối hợp với Trường Đại học Mở TP.HCM tổ chức vào đầu tháng 4 năm 2121

Để giải quyết triệt để vấn đề này, năm 2021, VTC Academy đã giới thiệu chương trình đào tạo Chuyên gia Digital Marketing Full-stack. Tại đó, sinh viên có cơ hội tiếp cận với các xu hướng và nền tảng Digital Marketing mới nhất và các hình thức Digital Marketing hiệu quả nhất hiện nay. Bạn cũng được trang bị những kiến ​​thức cốt lõi và chuyên sâu như phân tích thị trường, hoạch định chiến lược, tối ưu hóa nội dung số đa nền tảng – điều kiện tiên quyết cho các chiến dịch tiếp thị trực tuyến hiệu quả. Tốt.

Bên cạnh đó, việc ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) được coi là bước đột phá giúp tăng hiệu quả marketing cả bề rộng và chiều sâu trong bối cảnh hầu hết các hoạt động Digital Marketing vẫn đang được chú trọng việc sử dụng các công cụ trên các nền tảng có sẵn. Chương trình đào tạo Digital Marketing full-stack của VTC Academy sẽ hướng dẫn cách ứng dụng AI vào các hoạt động cốt lõi như phân tích dữ liệu, đánh giá hành vi khách hàng, đo lường hiệu quả của các chiến dịch; cũng như áp dụng các công cụ AI để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi nhằm tối ưu hóa doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Thông qua các dự án thực tế, học viên VTC Academy có cơ hội giao lưu, gặp gỡ các chuyên gia uy tín và học hỏi nhiều kinh nghiệm thực tế bổ ích.

Thông qua các dự án thực tế, học viên VTC Academy có cơ hội giao lưu, gặp gỡ các chuyên gia uy tín và học hỏi nhiều kinh nghiệm thực tế bổ ích.

Bên cạnh chương trình đào tạo các Chuyên gia Digital Marketing full-stack, VTC Academy còn tổ chức các khóa học Digital Marketing ngắn hạn nhằm cung cấp kiến ​​thức chuyên sâu về Digital Marketing cho các Marketer muốn “chuyển mình” cho sự nghiệp của mình để không bị tụt hậu giữa cơn bão công nghệ.


KNTT

THEO DÕI FANPAGE ĐỂ CẬP NHẬT KIẾN THỨC MỚI NHẤT, NGÀY CÀNG HOÀN THIỆN BẢN THÂN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here