Bài viết tuyệt vời này sẽ tổng hợp tất cả những kiến ​​thức bạn cần để tạo ra một logo gọn gàng và ấn tượng.

MẸO THIẾT KẾ LOGO THẨM MỸ

‘Đơn giản’ là một câu thần chú.

Hướng Dẫn Thiết Kế Logo

“Một thiết kế logo tuyệt vời được thực hiện trên một khái niệm đơn giản.” Tham lam quá nhiều yếu tố có thể khiến bức tranh tổng thể khá lộn xộn, khiến người xem mất tập trung và khó tập trung vào một điểm cụ thể. Thay vì theo đuổi sự đơn giản nhưng ít chi tiết, việc tạo ra một nét độc đáo sẽ giúp logo ‘ghi điểm’ ghi điểm hơn trong tâm trí người dùng. Hơn nữa, chủ nghĩa tối giản là một xu hướng thiết kế phổ biến hiện nay. Điều quan trọng cần nhớ là không bao giờ bao gồm các chi tiết không cần thiết hoặc không phục vụ mục đích nào. Hãy xem xét những gì bạn muốn truyền đạt nhất. Khía cạnh quan trọng nhất bạn muốn nhấn mạnh với khán giả là gì?

Màu sắc- Chiếc gương phản chiếu nhãn hiệu

Màu sắc là yếu tố quan trọng trong mỗi logo bởi nó có khả năng tác động trực tiếp đến cảm xúc của người xem như:

– Màu đỏ tượng trưng cho tình yêu, đam mê và sức sống.

– Màu xanh lam tượng trưng cho sự thông minh và thân thiện.

-Advertisement-

– Màu xanh lá cây là màu gắn liền với thiên nhiên, sức khỏe và sự sáng tạo.

Để tạo ra một logo độc đáo và hấp dẫn, bạn phải hiểu cách kết hợp màu sắc có thể thể hiện cảm xúc mà bạn muốn khơi gợi trong khán giả. Chẳng hạn, màu đỏ và màu vàng trong logo của McDonald’s tương tự trên bánh xe màu với màu xanh lam và màu vàng trong logo của Subway. Bạn phải tuân thủ bảng màu và bảng màu tuần hoàn.

ColorME khuyên bạn nên sử dụng một đến hai màu trong toàn bộ logo, tối đa là ba màu. Đừng biến logo thành… Cầu vồng và không có màu sắc đặc trưng nào của thương hiệu được khách hàng ghi nhớ.

Kích thước linh hoạt

Mối quan tâm chính của một nhà thiết kế cũng là kích thước. Do logo doanh nghiệp được sử dụng đa dạng trên các ấn phẩm nên người xem sẽ khó nhìn rõ trên bề mặt hẹp nếu các chi tiết quá nhỏ (bút, sổ nhỏ,..). Tương tự, khi sử dụng khoảng trắng lớn, logo của bạn phải duy trì một tỷ lệ nhất định để tránh bị vỡ hình, nhòe hình. Kết quả là, một logo ‘duyệt’ thành công khi các yếu tố trong thiết kế có kích thước và phân bổ đồng đều. Ví dụ, logo Starbucks chuẩn khi tỷ lệ khuôn mặt, vương miện và 2 phần xung quanh hài hòa.

Tạo logo với sự trợ giúp của lưới thiết kế giúp bạn thiết kế logo chuẩn trên mọi bề mặt. Chia lưới và căn chỉnh giúp giữ cho các yếu tố thiết kế được cân bằng. Dù xuất hiện trong nhiều hoàn cảnh vào thời điểm đó nhưng các yếu tố vẫn hòa hợp và hài hòa với nhau, không bị ‘quá lớn’ hay ‘quá nhỏ’ khó nhìn.

Tầm quan trọng của typography trong thiết kế logo

Hướng Dẫn Thiết Kế Logo

Trước khi kết hợp ‘bắt tay’ vào thiết kế, hãy xác định cá tính và đặc điểm của thương hiệu. Sau đó, bạn có thể chọn loại phông chữ thích hợp. Nếu font Serif có các nét nhỏ ở chân mang lại cảm giác bóng bẩy, cổ điển thì font Sans Serif lại mang cảm giác thân thiện, tươi mới hơn. Các phông chữ Script thường có các đường cong bay bổng mang lại cảm giác mềm mại, phóng khoáng.

Ngoài ra, bạn có thể thay đổi một chút đường nét để thể hiện ‘chất riêng’ của thương hiệu – ví dụ: bằng cách cắt bỏ các tiêu đề ở các góc chính xác để tạo cảm giác sắc nét hơn. Logo ‘Cải tiến’ còn giúp thương hiệu của bạn luôn thời thượng, bắt kịp xu hướng thiết kế hiện nay. Google là một trong những thương hiệu ‘tiên phong’ đã thay thế logo serif cũ bằng phông chữ sans serif hiện đại.

Sau đây là một số ví dụ về lỗi đánh máy:

– Sử dụng quá nhiều phông chữ

– Kerning kém;

– Không đủ khoảng cách giữa các ký tự;

– Font chữ sử dụng không phù hợp.

Có nhất thiết phải có hình ảnh không?

Câu trả lời là nó phụ thuộc vào tình hình. Việc sử dụng các hình ảnh minh họa làm cho logo trở nên sinh động và trực quan hơn, cũng như thân thiện với người dùng; tuy nhiên, loại bỏ hình ảnh có lợi ích riêng của nó. Khi bạn chỉ sử dụng tên thương hiệu, người xem sẽ ít bị phân tâm bởi các yếu tố minh họa xung quanh và sẽ nhớ tên thương hiệu của bạn ‘cộp mác’.

Hướng Dẫn Thiết Kế Logo

Không gian âm không nên bỏ qua.

Hãy làm cho ‘thở’ hấp dẫn hơn một chút bằng cách thêm khoảng trắng (khoảng trống âm) vào biểu trưng. Khoảng trắng giúp thiết kế không quá dày đặc thông tin; thay vào đó, nó tạo ra một hệ thống phân cấp phù hợp, giúp người đọc dễ dàng xem và tiếp thu nội dung hơn. Hơn nữa, khoảng trắng tạo nên sự cân bằng và tối giản cho thiết kế, rất lý tưởng cho những nhà thiết kế ưa chuộng phong cách tối giản.

Hóm hỉnh và sắc sảo

Hướng Dẫn Thiết Kế Logo

Biến một logo đơn giản trở nên thú vị hơn cũng là một cách hay để tạo ấn tượng với người xem. Cân nhắc kết hợp các tính năng, tên, cách chơi chữ, hình ảnh,… Hoặc bất kỳ thứ gì khác để làm cho logo của bạn thú vị hơn.

Hãy xem xét thương hiệu Amazon! Thoạt nhìn có vẻ đơn giản, nhưng logo này mang nhiều ý nghĩa thú vị: Hình mũi tên không chỉ tượng trưng cho nụ cười hài lòng của khách hàng, mà còn là lời khẳng định chắc nịch rằng thương hiệu có thể ‘lo liệu’ làm được mọi thứ từ A đến Z.

HƯỚNG DẪN MINH HỌA THIẾT KẾ LOGO

Bước 1: Khai triển thiết kế mới: Ctrl + N hoặc Create New (chọn kích thước khoảng 1000 x 1000px)

Bước 2: Chèn Slogan

– Để thêm một layer mới, nhấn Ctrl + Shift + N.

– Từ thanh công cụ bên trái, chọn công cụ Text (phím tắt T) và gõ Slogan.

– Sử dụng công cụ Transform để thay đổi kích thước và vị trí của chữ (phím tắt Ctrl T)

Bước 3: Chèn hình ảnh

– Để load hình mới vào trang thiết kế nhấn Ctrl + O.

– Thực hiện lựa chọn bằng cách nhấn W và kéo vùng. Công cụ này cho phép bạn cắt ảnh bằng cách chỉ chọn một phần của ảnh.

Bước 4: Dùng công cụ Transform tool sắp xếp lại chữ và hình cho đối xứng (Ctrl T)

Bước 5: Lưu tệp

Chuyển đến [Tệp] > [Xuất nhanh dưới dạng PNG] hoặc sử dụng phím tắt Ctrl Shift S.

MỘT SỐ PHẦN MỀM TRỰC TUYẾN

Nếu bạn cần một logo nhanh chóng và dễ dàng, vui lòng xem phần mềm tạo logo trực tuyến được liệt kê bên dưới. Nhược điểm của các trang web ‘ăn liền’ này là không phải lúc nào bạn cũng có thể sáng tạo và thay đổi các chi tiết theo ý muốn của mình. Vì kho tài nguyên cũng khá hạn chế nên nếu có điều kiện bạn nên tự thiết kế bằng các phần mềm như Photoshop hay Illustrator.

1. Canva

Canva cung cấp hàng trăm mẫu logo miễn phí cũng như nhiều công cụ để bạn tùy chỉnh. Nó cũng có một kho biểu tượng lớn với hàng triệu biểu tượng khác nhau để người dùng lựa chọn.

https://www.Canva.Com/vi vn/thiet-ke/logo/

2. Free Logo Design

FreeLogoDesign cung cấp một kho tàng các mẫu logo đa dạng và đẹp mắt về mặt thẩm mỹ. Đặc biệt, nguồn tài nguyên về các yếu tố thiết kế như chữ, icon, màu sắc hay hình khối tại Free Logo Design vô cùng phong phú, cho phép bạn thỏa sức sáng tạo mà không bị gò bó bởi các khuôn mẫu có sẵn. Có sẵn.

https://www.Freelogodesign.Org/.

Hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về thiết kế logo. 

Tham khảo thêm:

Khóa học Thiết kế logo – Xây dựng thương hiệu ấn tượng

Khóa học thiết kế Logo online sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về xây dựng thương hiệu như Logo trong kinh doanh một cách chuyên nghiệp với quy trình thiết kế một Logo đúng chuẩn, giúp các bạn sử dụng tốt việc vẽ Vector trong Inllustrator (Ai), Photoshop.

KMV

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here