Nguồn lực để phát triển kinh doanh của doanh nghiệp chính là người lao động. Và để nhân viên làm việc tốt nhất, mang lại lợi nhuận tốt nhất thì người lãnh đạo cần trang bị cho mình những kỹ năng quản lý nhân viên có hiệu lực.
- Khóa học Nghệ thuật quản lý nhân sự
- Các Phong Cách Lãnh Đạo Phổ Biến Nhất Hiện Nay
- Năng lực lãnh đạo là gì? 6 tuyệt chiêu nâng cao năng lực lãnh đạo
1. Hãy là một tấm gương tốt
Trong Kỹ năng quản lý nhân viên, điều quan trọng đầu tiên cần biết là với tư cách là một ông chủ, bạn phải là một hình mẫu tốt.
Làm sếp không có nghĩa là phải đi làm muộn hoặc có những đặc quyền cá nhân vô lý. Nhân viên làm việc, sếp cũng phải làm việc, thậm chí công việc của người quản lý còn khó khăn và nặng nhọc hơn.
Một người quản lý giỏi sẽ là tấm gương cho tất cả những nhân viên dưới quyền về kỷ luật, tác phong và lề lối làm việc. Có như vậy, nhân viên mới tôn trọng, tin tưởng và làm theo bạn.
-Advertisement-
TOP KHÓA HỌC BÁN HÀNG ONLINE CHỌN LỌC TRÊN UNICA
HD các cách bán hàng trên các kênh online phổ biến nhất hiện nay (GIẢM 75%). Đăng ký ngay!
|
>>KHÓA HỌC ONLINE: CHÂN DUNG NGHỀ LÃNH ĐẠO<<
Hãy là một tấm gương tốt
2. Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp là một kỹ năng quản lý nhân viên quan trọng nhất.
Người quản lý giỏi giao tiếp là người có thể đưa ra định hướng hiệu quả và biết lắng nghe. Người quản lý có thể truyền đạt và xử lý thông tin một cách rõ ràng đến nhân viên.
3. Kỹ năng lãnh đạo
Đây là một kỹ năng quản lý nhân viên giúp các nhà lãnh đạo quản trị doanh nghiệp đặt ra các mục tiêu rõ ràng.
Việc phân công dựa trên năng lực, kinh nghiệm và điểm mạnh của từng nhân viên và cho phép họ có quyền tự chủ, không gian làm việc độc lập và giải quyết vấn đề theo một kế hoạch chung.
4. Kỹ năng phát triển nhân viên
Mọi nhà quản lý luôn phải xác định đúng thời điểm để phát triển nhân viên. Nhân viên được đào tạo thông qua hình thức kế hoạch đào tạo nhân viên (văn phòng, bán hàng), nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ để kết nối chăm sóc khách hàng tốt hơn. Đồng thời, họ cũng biết cách động viên kịp thời để nhân viên cống hiến và làm việc để luôn có động lực làm việc, thúc đẩy sự cố gắng của nhân viên.
5. Lắng nghe và thấu hiểu
Lắng nghe và thấu hiểu không chỉ đơn giản là kỹ năng quản lý nhân viên, nó cũng là một nghệ thuật.
Người lãnh đạo giỏi là người biết lắng nghe và xây dựng mối quan hệ với nhân viên. Từ đó có thể hiểu được tâm tư, nguyện vọng của cấp dưới để đưa ra những chính sách, giải pháp phù hợp.
Đây cũng là một cách tuyệt vời để động viên, khích lệ tinh thần, giúp phá bỏ rào cản giữa cấp trên và cấp dưới.
6. Phân chia công việc hợp lý
Phân công nhiệm vụ là một kỹ năng quản lý nhân viên quan trọng. Dù tài năng đến đâu, bạn cũng không thể một mình hoàn thành mọi công việc của nhóm. Vì vậy hãy đánh giá năng lực của từng cá nhân từ đó phân tích và đưa ra bảng mô tả công việc của nhân viên để giao việc cho phù hợp.
TẶNG MÃ GIẢM GIÁ 40% TẤT CẢ CÁC KHÓA HỌC TRÊN UNICA
|
7. Kỹ năng ra quyết định
Dám nghĩ, dám làm và có khả năng ra quyết định là những tố chất cần có của một nhà lãnh đạo. Đây cũng là một trong những kỹ năng quản lý nhân viên quan trọng.
Trên thực tế, khi triển khai một dự án có kết quả tốt hay không đòi hỏi người lãnh đạo phải có cảm quan tốt. Họ phải đánh giá và dự báo tình hình, cân nhắc lợi ích của các quyết định.
Để có thể đưa ra quyết định đúng đắn đòi hỏi người lãnh đạo phải có vốn kiến thức sâu rộng, những kinh nghiệm, trải nghiệm trong cuộc sống và công việc.
>>CÁC KHÓA HỌC ONLINE VỀ KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO HAY NHẤT<<
8. Không bao giờ ngừng học hỏi
Ngày tháng trôi qua, luôn có sự thay đổi, biến động. Vì vậy, muốn theo kịp thời đại, nâng cao năng lực lãnh đạo, chúng ta sẽ phải không ngừng học hỏi, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm. Việc làm này của người quản lý cũng là động lực thúc đẩy sự háo hức của mỗi nhân viên trong công ty.
Để trở thành một nhà lãnh đạo thành công chúng ta sẽ phải luôn nỗ lực, trau dồi học hỏi kỹ năng quản lý nhân viên. Nếu bạn muốn tìm hiểu về những kỹ năng này nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy đăng ký khóa học trực tuyến trên Unica dưới đây: