Trong bài viết hôm nay, mời bạn đọc cùng tìm hiểu thêm về Tiktok Shop là gì và cách tạo một gian hàng, cách bán hàng trên Tiktok Shop nhanh chóng, hiệu quả!

Tiktok hiện là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất. Mới đây, nền tảng này đã ra mắt tính năng mới – Tiktok Shop dành cho doanh nghiệp, thương hiệu hoặc cá nhân muốn bán hàng. Đây là một “chân trời mới” giúp các doanh nhân thu hút sự chú ý của người dùng. Với lượng người dùng Tiktok “khổng lồ”, rõ ràng Tiktok Shop sẽ là “lên ngôi” trong thời gian tới.

>>KHÓA HỌC XÂY DỰNG KÊNH TIKTOK TRIỆU VIEWS TẠO THU NHẬP NHANH CHÓNG<<

Tiktok Shop là gì?

Mọi người đều tò mò về Tiktok Shop, đặc biệt là các chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng.

-Advertisement-

TOP KHÓA HỌC LÀM VIDEO KIẾM TIỀN TRÊN YOUTUBE NHANH CHÓNG

Hướng dẫn cách làm video – SEO video và kiếm tiền thụ động trên Youtube. Đăng ký ngay!

BÍ QUYẾT KIẾM TIỀN TRÊN YOUTUBE

Nói một cách đơn giản, Tiktok Shop là cửa hàng tích hợp trên Tiktok cho phép người dùng thêm sản phẩm vào giỏ hàng hoặc nhấp vào liên kết mua hàng trực tiếp mà không cần phải thoát Tiktok đến một ứng dụng hoặc trang. Web khác. Còn đối với người kinh doanh, họ có thể bán hàng trực tiếp thông qua tài khoản TikTok dành cho doanh nghiệp.

Tiktok đã tạo ra tính năng này giống như cách mà các nền tảng thương mại điện tử phổ biến hiện nay như Shopee, Lazada và Tiki đã làm. Đặc biệt, các sản phẩm có thể tiếp cận người dùng theo nhiều cách khác nhau, bao gồm video, phát trực tiếp và các tab giới thiệu sản phẩm nổi bật trên trang cá nhân của họ.

Thông tin trên Tiktok Shop cũng đầy đủ và chi tiết bao gồm hình ảnh, giá cả, giao dịch mua và đánh giá. Từ đó, khách hàng tin tưởng vào sản phẩm và dễ dàng đưa ra quyết định hơn.

Ưu điểm của Tiktok Shop là gì?

Mua bán trên TikTok Shop đang là XU HƯỚNG. Tại sao bạn nghĩ rằng? Thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, mua sắm trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử đã trở thành thói quen của người dùng, đặc biệt là từ sau đại dịch Covid-19.

Đây không chỉ là địa điểm mua sắm đơn giản, tiện lợi mà còn là “mảnh đất màu mỡ” dành cho các nhà bán lẻ và doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm/dịch vụ, tăng lượt truy cập và doanh thu…

Sau đây là những lợi thế mà cửa hàng Tiktok Shop có được so với các nền tảng khác:

Đối với người dùng

Vì Tiktok đã phát triển hơn nữa tính năng Tiktok Shop, người dùng dễ dàng Click mua trực tiếp và thanh toán nhanh chóng sau khi xem các video giới thiệu sản phẩm. Tiktok shop hiện có số lượng người bán lớn nên mặt hàng cũng đa dạng, mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi và thú vị.

Đồng thời với người mua mới, Tiktok trợ giá mã giảm giá và freeship rất nhiều, thu hút nhiều người đặt hàng .

Đối với doanh nghiệp

Tiktok cho phép người bán đăng video để quảng bá sản phẩm và thương hiệu của họ cũng như bán trực tiếp cho người dùng thông qua gian hàng Tiktok Shop.

Tiktok Shop sử dụng thuật toán ưu tiên nội dung để đảm bảo video tiếp cận hàng triệu người trong một khoảng thời gian ngắn. Bạn càng an tâm hơn cho những video chất lượng cao vì Tiktok luôn mong muốn tăng lượng người xem, bất kể shop mới hay cũ, lượng người theo dõi lớn hay nhỏ.

Đối với các thương hiệu mới, đây là một cơ hội cũng như điểm bán hàng độc nhất để giúp họ cạnh tranh bình đẳng. Nếu nội dung hay và hấp dẫn người dùng, bạn có thể trở thành xu hướng trong vài giờ trên TikTok Shop và ngạc nhiên trước một lượng lớn đơn đặt hàng khi video lan truyền.

TẶNG MÃ GIẢM GIÁ 40% TẤT CẢ CÁC KHÓA HỌC TRÊN UNICA

NHẬN TẠI ĐÂY

Hơn nữa, Tiktok Shop có tỷ lệ chuyển đổi rất cao vì nội dung video ngắn dễ thu hút và để lại ấn tượng mạnh cho người dùng. Sau đó, khách hàng được khuyến khích đặt mua sản phẩm ngay lập tức và không do dự.

Cơ sở người dùng của Tiktok rất trẻ, dễ yêu, hấp dẫn và có nhiều sức mua nên đây là cơ hội tuyệt vời cho người bán. Hơn nữa, tệp người dùng này tiếp tục mở rộng và trưởng thành, cũng như phát triển hơn nữa.

>>KHÓA HỌC XÂY DỰNG KÊNH TIKTOK TRIỆU VIEWS TẠO THU NHẬP NHANH CHÓNG<<

Cách Tiktok Shop hoạt động như thế nào?

Mặc dù “sinh sau để muộn”, nhưng không vì thế mà Tiktok Shop thua kém. Với lợi thế về lượng người dùng Tiktok khổng lồ mỗi ngày cũng như đi đầu trong lĩnh vực “video ngắn”, rất nhiều nhà bán lẻ, doanh nghiệp quan tâm và đăng ký gian hàng TiktokShop.

Nếu còn lạ lẫm với Tiktok Shop nên hãy xem mô hình vận chuyển bên dưới để hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của nó:

  • Người bán: Bạn phải đăng ký kinh doanh hoặc sở hữu hộ kinh doanh.
  • Tiktoker có thể đăng ký tiếp thị liên kết hay còn gọi là Affiliate Marketing để hưởng hoa hồng (sẽ có điều kiện kênh tối thiểu 100k người theo dõi).
  • Các tiện ích, công cụ hỗ trợ bán hàng đăng sản phẩm tương tự như các e- các sàn thương mại. Tiktok Shop liên tục làm mới và cải tiến chức năng của các công cụ nhằm ổn định trải nghiệm mua bán trên nền tảng này.
  • Tiktok sẽ tính phí dựa trên số lượng đơn hàng thành công và khu vực mua hàng vì đây là đơn vị trung gian điều phối hoạt động giao hàng giữa người mua và người bán. Phí nền tảng ban đầu của TikTok Shop tại Việt Nam hiện là 1%.
  • Về phương thức thanh toán, Tiktok ưu tiên sử dụng hình thức thanh toán bằng thẻ hơn là sử dụng ví điện tử. Bạn cũng có thể thanh toán bằng tiền mặt tại các điểm bán hàng, điểm dịch vụ của Tiktok Shop.
  • Tương tự Shopee, đối tác vận chuyển của Tiktok Shop sẽ đến kho của người bán để lấy hàng và giao cho người nhận. J&T Express là công ty vận chuyển hiện đang hỗ trợ TikTok Shop tại Việt Nam.

Tóm lại, hoạt động của Tiktok Shop không có gì lạ, mà khá giống với hoạt động của các nền tảng bán hàng khác. Nếu bạn đã từng đăng ký bán hàng trên Shopee thì quy trình của Tiktok Shop cũng tương tự.

Cách mua hàng trên TikTok Shop

Đặt hàng từ Tiktok Shop rất đơn giản; chỉ cần làm theo các bước bên dưới:

Để sử dụng TikTok Shop, trước tiên hãy cập nhật TikTok lên phiên bản mới nhất.

Bước 2: Chọn sản phẩm bạn muốn mua và chia sẻ liên kết với người khác hoặc trực tiếp với cửa hàng có một cửa hàng tiktok (biểu tượng giỏ hàng nhỏ màu cam).

Bước 3: Trong mục “Phiếu giảm giá”, hãy nhập mã giảm giá phù hợp (nếu có). Nhấp vào Thêm vào giỏ hàng hoặc Mua ngay > Chọn bất kỳ thuộc tính sản phẩm mong muốn nào > Xác nhận

Bước 4: Chọn phương thức thanh toán. Khi mua hàng trên Tiktok Shop, người dùng sẽ có 4 lựa chọn thanh toán: tiền mặt khi nhận hàng, thẻ ghi nợ/thẻ tín dụng, ZaloPay và internet banking. Tiến hành liên kết và thanh toán sau khi chọn phương thức phù hợp.

Bước 5: Bao gồm địa chỉ giao hàng. Điền các thông tin phù hợp để Tiktok Shop chuyển hàng như họ tên, số điện thoại, địa chỉ cụ thể > Nhấn Lưu.

Bước 6: Tiếp theo, kiểm tra lại sản phẩm và thông tin cá nhân > Nhấn Đặt hàng để xác nhận đơn hàng. Vậy là bạn có thể đặt hàng trên Tiktok Shop rồi!

Cách đặt hàng Tiktok Shop trên máy tính hay điện thoại đều giống nhau nên bạn có thể áp dụng các bước trên để đặt hàng, rất đơn giản ai cũng có thể thực hiện thành công trên mọi thiết bị!

>>KHÓA HỌC XÂY DỰNG KÊNH TIKTOK TRIỆU VIEWS TẠO THU NHẬP NHANH CHÓNG<<

Điều kiện để mở tài khoản Tiktok Shop

Người bán là doanh nghiệp hoặc thương hiệu phải đáp ứng các yêu cầu sau để mở gian hàng Tiktok Shop:

  • Có giấy phép kinh doanh hợp lệ và giấy phép đăng ký hộ kinh doanh hợp lệ tại Việt Nam
  • Tên của doanh nghiệp tài khoản ngân hàng phải khớp với tên của pháp nhân kinh doanh trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ đăng ký công ty.
  • Lưu ý rằng TikTok không bán thuốc, hàng giả hoặc các mặt hàng bị cấm.

Đối với người bán cá nhân:

  • ID bắt buộc phải có thẻ hoặc CCCD.
  • CCCD và tài khoản ngân hàng khớp với nhau.
  • Người bán là công dân Việt Nam trên 18 tuổi.

Về CREATOR, xin lưu ý:

  • Phải là công dân trên 18 tuổi tuổi
  • Ngoài ra, kênh Tiktok phải có ít nhất 10.000 người theo dõi.

Lưu ý: Các tài liệu liên quan phải được quét màu; ảnh chụp màn hình hoặc hình ảnh bị mờ, in nghiêng hoặc cắt xén sẽ không được chấp nhận.

Cách mở gian hàng TikTok Shop dễ dàng

Để bắt đầu bán hàng trên Tiktok Shop, trước tiên bạn phải mở một cửa hàng Tiktok Shop. KNTT sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản Tiktok Shop chỉ với vài bước đơn giản.

Lưu ý: Tiktok Shop là một công cụ của Tài khoản Tiktok Business. Do đó, bạn cần có một kênh BA để đăng ký Tiktok Shop.

Bước 1: Truy cập https://seller-vn.TikTok.Com/ và đăng ký.

Bước 2: Để tạo tài khoản cho thành viên mới, bấm Đăng ký.

Bước 3: Chọn phương thức trên giao diện Đăng nhập vào tài khoản của bạn. Tiếp theo nhập các thông tin cần thiết vào Tiktok.

Bước 4: Xác nhận và nhấp vào nút Ủy quyền Tiktok Shop.

Bước 5: Nhập số điện thoại, mã xác minh và email của bạn. Sau đó nhấn Next lần nữa để hoàn thành bước đăng ký Tiktok Shop. Ngay sau khi đăng ký tài khoản thành công, người bán cần tải lên chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu, để xác minh danh tính với tiktok. Đối với doanh nghiệp cần up Giấy phép kinh doanh và mã số thuế của doanh nghiệp. Tiktok cần khoảng 3 ngày để xác minh.

Giao diện của TikTok Shop

Giao diện người dùng sử dụng Tiktok Shop với Người bán và Người tạo nội dung sẽ khác nhau, xem chi tiết bên dưới.

Giao diện TikTok Shop của nhà bán hàng

Sau khi đăng ký thành công, trang quản lý TikTok Shop dành cho người bán” sẽ có giao diện như bên dưới.

Sau đây là các thành phần chính của giao diện quản lý:

Phía bên trái màn hình có một thanh trượt.

  • Trang chủ: Xem tổng quan về gian hàng, dữ liệu bán hàng và thông báo tiktok….
  • Quản lý sản phẩm (thêm, sửa, xóa), xếp hạng sản phẩm (đánh giá từ khách hàng)
  • Đơn hàng : Quản lý đơn hàng
  • Vận chuyển : Quản lý các vấn đề Các vấn đề liên quan đến giao hàng (đơn vị vận chuyển, kho lấy hàng..)
  • Tạo chiến dịch marketing, phát trực tiếp và mã giảm giá khuyến mãi…
  • Tài chính: Xử lý các vấn đề liên quan đến tiền bạc.
  • Data Compass: Nơi tổng hợp dữ liệu từ các kênh tiktok nhằm hỗ trợ người bán đưa ra quyết định kinh doanh và phát triển theo đó.
  • Nhiệm vụ: Hoàn thành các nhiệm vụ trên tiktokshop để giành giải thưởng như phiếu giảm giá để chạy quảng cáo, với mục tiêu tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
  • Tài khoản của tôi: thông tin hồ sơ tài khoản, liên kết cửa hàng so với nhiều các kênh tiktok…
  • Tình trạng cửa hàng: thống kê vi phạm, cảnh báo tiktok cho các gian hàng
  • Trung tâm trợ giúp : liên hệ với nhóm hỗ trợ từ tiktok shop vietnam

Menu chính

  • Trung tâm phát triển liên kết Tiktok chuyên về tiếp thị liên kết .
  • Người quản lý phát trực tiếp: Quản lý hoạt động phát trực tiếp
  • Seller University: Cổng thông tin của Tiktokshop nơi người bán có thể tìm hiểu về các chính sách và quy định bán hàng…
  • Thông báo của gian hàng (biểu tượng tin nhắn): Tương tác với khách hàng của cửa hàng
  • Tiktok shop thông báo (biểu tượng chuông): thông báo mới của tiktok
  • Tên tài khoản: hiển thị tên tài khoản, mã cửa hàng và thông tin đăng xuất của bạn.
  • Tiếng Việt hoặc tiếng Anh là hai ngôn ngữ khả dụng.

Hiển thị thông báo của người bán trên TikTok ở thanh trượt bên phải .

Màn hình chính là nơi bạn có thể xem thông tin chi tiết từ các tính năng trong thanh trượt bên trái.

Giao diện TikTok Shop của nhà sáng tạo nội dung

Giao diện quản lý dành cho người tạo nội dung giới thiệu liên kết để kiếm tiền hoa hồng sẽ như sau:

Giao diện TikTok Shop của người dùng

Đối với người dùng, Tiktok Shop giao diện không giống bất kỳ thương mại nào khác nền tảng ial. Các trang thương mại điện tử khác bao gồm Shopee và Lazada. Người dùng có thể mua sản phẩm trực tiếp từ TikTok Shop bằng cách nhấp vào “icon hình giỏ hàng” được đính kèm với video hoặc buổi phát trực tiếp. Các video được sắp xếp hợp lý và hình ảnh bắt mắt đính kèm sản phẩm khuyến khích người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Quy trình mua hàng thuận tiện, nhanh chóng mang đến trải nghiệm tuyệt vời mà không cần chuyển sang ứng dụng trung gian khác.

Cách đăng sản phẩm lên Tiktok Shop

Sau khi đăng ký thành công, người bán phải điền đầy đủ thông tin về cửa hàng của mình và bắt đầu đăng sản phẩm để bán.

Hoàn thành hồ sơ người bán

Bạn phải điền thông tin mô tả cửa hàng của mình trên Tik Tok để tạo uy tín trong mắt khách hàng bằng cách vào Trang chủ > Tài khoản của tôi > Hồ sơ người bán.

Thông tin người bán

Bạn phải hoàn thành các mục sau trong phần này:

  • Biểu trưng cửa hàng
  • Độ dài của tên cửa hàng không được vượt quá 40 ký tự. Nếu không có sự cho phép bằng văn bản của chủ sở hữu, không sử dụng bất kỳ tên thương hiệu nào. Tên cửa hàng phải thể hiện chính xác doanh nghiệp và KHÔNG TRỘN với những người bán khác trên Tik Tok Shop. Nếu bạn sử dụng các từ chính thức như hàng đầu, được ủy quyền, thương hiệu hoặc tương tự, bạn phải gửi tài liệu cần thiết. Không sử dụng các yếu tố nền tảng của bên thứ ba như Lazada, Shopee, Amazon, Instagram, Facebook, v.V. Mà không được phép. Tên không được chứa các ký tự đặc biệt (*, v.V.) Không được phép sử dụng số thuần túy. Không chứa các từ mô tả so sánh hoặc phóng đại như tốt hơn, tốt nhất, so với, v.v.
  • Loại hình kinh doanh
  • Loại người bán

Thông tin doanh nghiệp & nhãn hiệu

Để bán hàng trên Tiktok Shop, các doanh nghiệp có thương hiệu phải tải lên tài liệu đăng ký kinh doanh và quyền sở hữu nhãn hiệu. Nếu không, bạn có thể bỏ qua bước này.

Thông tin kho hàng

Đừng quên điền thông tin kho hàng, bao gồm:

  • Kho hàng lấy hàng: địa điểm nhân viên giao hàng sẽ đến nhận và giao hàng cho đơn hàng cho khách.
  • Kho trả hàng: Là địa điểm nhân viên giao hàng sẽ trả hàng cho chủ shop kinh doanh online trên TikTok Shop trong các trường hợp: Đơn hàng bị hủy,..

Cập nhật Chế Độ Nghỉ Lễ

Cụ thể:

  • Tùy thuộc vào địa chỉ các kho hàng giống hay khác nhau mà bạn có thể chọn chế độ nghỉ phù hợp.
  • Điều quan trọng là chọn thời gian chính xác, có hiệu lực bắt đầu từ 00:00 giờ địa phương.

Đăng sản phẩm lên Tiktok Shop

Bây giờ, bạn có thể bắt đầu thêm sản phẩm và bán sau khi hoàn tất đăng ký và điền thông tin bán hàng.

Thêm sản phẩm mới

Để thêm sản phẩm mới , hãy làm theo các bước sau: Đăng nhập vào trang quản trị TikTok, sau đó chọn “ Sản phẩm => Quản lý sản phẩm => Thêm sản phẩm mới ”.

Ở đây, người bán phải hiểu và tuân theo nguyên tắc sản phẩm, đồng thời nội dung bị hạn chế và không phù hợp, dẫn đến sản phẩm không được phê duyệt và lãng phí thời gian.

Điền đầy đủ thông tin mô tả sản phẩm

Thông tin cơ bản của sản phẩm bao gồm tên sản phẩm, giá, danh mục và nhãn hiệu. Người bán phải mô tả chính xác các đặc điểm của sản phẩm, vừa để tham khảo cho người dùng, vừa giúp sản phẩm của bạn nhanh chóng được phê duyệt để bán.

> Tên sản phẩm

Tiêu đề sản phẩm phải chính xác, ngắn gọn và bao gồm tất cả thông tin khách hàng yêu cầu. Những thông tin như thế này có trong tên sản phẩm được đề xuất.

Thương hiệu *+ loại sản phẩm + chất liệu + tính năng + đặc điểm chính + số lượng

TRong đó * Thương hiệu bạn sở hữu hoặc được phép sử dụng.

Ví dụ: Son dưỡng môi O.TW O.O-2 trong 1, nhung mờ, lâu trôi, chống chuyển màu, trang điểm môi, mỹ phẩm Trung Quốc, 36g.

Hơn nữa, tiêu đề/tên sản phẩm không được bao gồm những điều sau:

  • Nội dung không mô tả sản phẩm, chẳng hạn như chiết khấu, khuyến mãi hoặc tài liệu kinh doanh
  • URL hoặc tên của người bán.
  • Không đề cập đến các nền tảng/trang web thương mại điện tử, thương hiệu hoặc TikTok khác (khi chưa được phép)
  • Biểu tượng và các ký tự đặc biệt không được bao gồm trong dữ liệu.

> Thông tin sản phẩm

Phần mô tả sản phẩm làm rõ các tính năng chính của sản phẩm và cung cấp thêm thông tin hữu ích cho người xem. Cải thiện mô tả sản phẩm:

  • Độ dài của mô tả phía trước ít nhất là 30 từ.
  • Sử dụng ngôn ngữ chính thức của quốc gia hoặc khu vực mà bạn đang bán.
  • Người bán có trách nhiệm đảm bảo sản phẩm đó mô tả thông tin tuân thủ tất cả các luật và quy định hiện hành, bao gồm các thông số kỹ thuật và cảnh báo về thông tin an toàn sản phẩm. Sản phẩm.

> Hình ảnh và video về sản phẩm

Đăng hình ảnh và video chính xác về sản phẩm, tránh đăng ảnh 1 đằng mà sản phẩm nhận 1 nẻo:

  • Ảnh phải có nền sáng, không dựng pixel (ngoại trừ thời trang)
  • Mỗi hình ảnh phải có ít nhất 800×800 pixel.
  • Tất cả hình ảnh phải có màu. Không cho phép hình ảnh đen trắng.
  • Cho phép tải lên tối đa 9 hình ảnh. Tỷ lệ khung hình của một đối một. Size >= 600 x 600. File <= 5M
  • Chọn 1 ảnh làm ảnh chính, mặt trước của sản phẩm. Hình ảnh bổ sung (bổ sung) về mặt bên, mặt sau và các phụ kiện đi kèm (nếu có)
  • Tỷ lệ khung hình video được đề xuất là 1:1, 9:16 hoặc 16:9.
  • Chỉ có thể tải lên một video cho mỗi danh sách sản phẩm và kích thước tệp không được vượt quá 5 MB.

Quản lý sản phẩm

Điều hướng đến Sản phẩm > Quản lý sản phẩm. Bạn có thể thực hiện những việc sau trong phần này:

  • Tìm kiếm sản phẩm theo tên hoặc ID, danh mục hoặc khoảng giá.
  • Có thể xóa, chỉnh sửa, kích hoạt/hủy kích hoạt, sao chép và đặt hoa hồng bán hàng cho sản phẩm.
  • Các thao tác có thể thực hiện trên từng sản phẩm hoặc từng nhóm theo nhóm sản phẩm.
  • Có tab chỉnh sửa: tên, hình ảnh, đặc điểm sản phẩm… Sau khi hoàn tất nhấn “cập nhật” để lưu thay đổi.
  • Khi một sản phẩm hết hàng, người bán có thể “Hủy Kích Hoạt” – tắt nó đi.
  • Bạn luôn có thể rời khỏi cửa hàng nếu có bất kỳ mặt hàng nào hết hàng.
  • Đặt hoa hồng cho đơn vị liên kết (Đơn vị liên kết ) để tăng hiệu quả bán hàng hoặc khi NBH muốn quảng bá sản phẩm mới.
  • Khi muốn add thêm varian khác của một sản phẩm, có thể “copy” giúp thao tác nhanh hơnNhà bán hàng có thể tick chọn 1 hoặc nhiều sản phẩm để kích Hoạt, Chỉnh Sửa hoặc xóa sản phẩm khỏi danh sách bằng.

Sau khi sản phẩm được tải lên sẽ đến bước “Xét duyệt sản phẩm” bao gồm 3 trạng thái:

  • Đang đánh giá: cho phép bạn chỉnh sửa nội dung sản phẩm nhưng bắt đầu lại quá trình xét duyệt lại từ đầu.
  • Không đạt I Sản phẩm đăng tải không đáp ứng quy định; người bán sẽ nhận được email giải thích lý do => điều chỉnh
  • Freeze: Sản phẩm giả, nhái, bất hợp pháp… Người bán sẽ nhận được email có thông tin chi tiết. Không thể chỉnh sửa hoặc tải lên lại sản phẩm này

Khi người bán tải lên một sản phẩm nhưng chưa hoàn tất quá trình, sản phẩm đó sẽ được lưu trong Bản nháp. Bạn có thể quay lại chỉnh sửa và hoàn thiện thông tin để đăng, hoặc có thể xóa sản phẩm.

Hoặc người bán có thể truy cập “Khôi Phục” để kích hoạt lại sản phẩm.

Bán hàng trên TikTok Shop có tốn phí không?

Hiện đang kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki… đều thu phí bán hàng khi bạn đăng ký bán hàng và có đơn hàng thành công trên nền tảng. Câu hỏi tương tự cũng được đặt ra với nền tảng Tiktok Shop.

Câu trả lời là có!

Giống như các ứng dụng mua sắm trực tuyến khác, TikTok Shop cũng thu phí người bán. Thời điểm mới ra mắt, phí sàn của tiktok shop là 1% trên tổng giá trị đơn hàng. Tuy nhiên, mới đây vào 0h ngày 17/10/2022, phí bán hàng trên Tiktok Shop sẽ thay đổi thành 2,5% (đã bao gồm thuế).

Công thức sau sẽ được sử dụng để tính phí giao dịch:

Phí giao dịch = (Thanh toán của khách hàng – Hoàn tiền cho đơn đặt hàng của khách hàng)*2,5%

Ngoài ra, đơn đặt hàng của bạn Trọng lượng sai (chênh lệch so với trọng lượng đã đặt) sẽ bị tính phí thêm một khoản phí (phí vận chuyển) và shop phải chịu khoản phí này. Hiện tại không có thông tin chi tiết về cách người bán TikTok Shop có thể bị tính phí vận chuyển.

Cách kiếm tiền với TikTok Shop

Kinh doanh trực tuyến trên Tiktok Shop đang là xu hướng hot nhất hiện nay.

Với hơn 500 nghìn người dùng trên toàn thế giới và 1 triệu lượt xem mỗi ngày, nhu cầu về Tik Tok đã tăng vọt nên việc bán hàng trên Tik Tok chắc chắn sẽ tiếp cận được một lượng lớn người xem tiềm năng. Mọi người hiện đang quan tâm nhất và tìm kiếm cách hiệu quả nhất để tiến hành kinh doanh và tạo thu nhập trực tuyến trên TikTok.

Có hai cách chính để kiếm tiền, đó là:

1. Mở gian hàng và kinh doanh sản phẩm của bản thân

Nhiều chủ doanh nghiệp đang mở rộng doanh số bán hàng của họ kênh bằng cách xây dựng gian hàng trên Tiktok, tương tự như trên các sàn thương mại điện tử như shopee, lazada,… Tiktok là nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng khổng lồ nên đây cũng là mảnh đất màu mỡ để các nhà bán hàng nắm bắt cơ hội và gia tăng doanh thu.

Người bán sử dụng Tiktok shop chỉ cần đáp ứng điều kiện “cần” để đăng ký mở gian hàng Tiktok shop. Sau đó, đăng bán sản phẩm của công ty bạn để tối đa hóa trải nghiệm giải trí trong khi mua sắm nhanh chóng.

Tôi nên bán gì trên TikTok Shop chẳng hạn?

Đầu tiên, để bán được số lượng lớn đơn hàng, người kinh doanh phải là người quen thuộc với Tiktok cũng như nhu cầu, nền tảng của nhóm khách hàng tiềm năng. Sau đó, chủ cửa hàng có thể chọn mặt hàng kinh doanh, phát triển chiến lược bán hàng thông minh và chọn định dạng video phù hợp.

Nhóm người tiêu dùng Tik Tok chính hiện đang ở độ tuổi từ 14 đến 30, trong đó phần lớn là nữ (khoảng 60 %) và chia thành 2 nhóm:

  • Sinh viên từ 14 đến 22 tuổi thường chọn các mặt hàng giải trí, giá rẻ và chạy theo trào lưu. Nếu là người kinh doanh tập trung vào nhóm đối tượng này, bạn có thể chọn bán các mặt hàng như quần áo thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm nội địa, văn phòng phẩm, cặp sách,…
  • Nhân viên văn phòng và cho con bú chiếm độ tuổi của nhóm 23 đến 30. Đồ gia dụng, trang trí nhà cửa, công nghệ, thực phẩm hay làm đẹp và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe phù hợp với nhóm khách hàng này.

Trong đó, trên nền tảng TikTok, thật đơn giản để bắt đầu một xu hướng và trở thành một xu hướng, vì vậy, các mặt hàng càng hợp thời trang và thịnh hành thì càng dễ tiếp cận nhiều khách hàng và tăng doanh thu.

Ngoài ra, chủ doanh nghiệp cần lưu ý rằng các mặt hàng sau bị cấm bán trên TikTok Shop:

  • Rượu, bia, và đồ uống có cồn khác
  • Thuốc lá và các sản phẩm liên quan đến thuốc lá
  • Vũ khí hủy diệt hàng loạt như súng, đạn, dao, kiếm, chất nổ, v.V.
  • Cờ bạc có thể dưới nhiều hình thức khác nhau, bao gồm cờ bạc, sòng bạc, trực tuyến cược, chơi lô tô, xổ số và các hoạt động liên quan khác.
  • Hàng hóa và Dịch vụ tình dục
  • Nội dung chính trị bao gồm những thứ như đồng phục quân đội, biển đăng ký xe, tài liệu, chứng từ, tài liệu, còi báo động của cảnh sát và gậy cảnh sát.
  • Động vật: mua hoặc bán động vật sống, vật nuôi và vật nuôi
  • Dịch vụ kế toán, thuế, pháp lý và nhập cư là những ví dụ về dịch vụ chuyên nghiệp.
  • Bán hàng vàng
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ giảm cân
  • Thức ăn cho trẻ sơ sinh bao gồm nhưng không giới hạn ở sữa công thức cho trẻ sơ sinh, thực phẩm bổ sung và các sản phẩm tương tự khác các mặt hàng.
  • Dịch vụ phẫu thuật nha khoa, bác sĩ nhãn khoa, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ đa khoa là những ví dụ về phòng khám thẩm mỹ và cơ sở y tế.
  • Thực phẩm bổ sung và vitamin bao gồm nhưng không giới hạn ở vitamin, sữa bột, sữa lắc, kẹo dẻo và thuốc viên được quảng cáo là chứa vitamin hoặc có lợi cho sức khỏe.

2. Làm tiếp thị liên kết-Affiliate Marketing

Chắc hẳn nhiều người đã quen với phương thức kiếm hoa hồng thông qua giới thiệu sản phẩm này. KOL, Người có ảnh hưởng và KOC có thể quảng cáo sản phẩm cho người bán thông qua video hoặc phát trực tiếp và kiếm hoa hồng cho mỗi lần bán. Bạn có thể thêm liên kết sản phẩm trực tiếp vào video ở góc trên bên trái của màn hình.

Đăng ký đại lý Tiktok Shop như sau:

  • Bước 1: Truy cập seller-vn.Tiktok.Com
  • Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản tiktok của bạn với tư cách là đại lý: chọn tạo tài khoản TikTok
  • Bước 3: Nhập số điện thoại và địa chỉ email của bạn.
  • Bước 4: Kiểm tra CMND
  • Bước 5: Hoàn tất . Bây giờ, tất cả những gì bạn phải làm là chọn sản phẩm bạn muốn quảng cáo với tư cách là đơn vị liên kết và nhấp vào Thêm.

Cách gắn link sản phẩm vào video Tiktok hoặc livestream

Bạn có thể sử dụng cả điện thoại và máy tính của mình để đính kèm liên kết sản phẩm vào video TikTok và buổi phát trực tiếp. Quy trình như sau:

  • Bước 1: Điều hướng đến Tiktok Shop > Thêm sản phẩm liên kết > Tìm kiếm sản phẩm mà bạn muốn thêm liên kết và nhấp vào “Thêm”
  • Bước 2: Chọn có đăng video hay không hoặc phát trực tiếp > Thêm liên kết > Đối với video, hãy chọn “Sản phẩm” và để phát trực tiếp, hãy chọn “Live Event” > Chọn “Thêm” sản phẩm mà bạn muốn liên kết Tiktok Shop và đặt tên cho sản phẩm đó > Đăng video/phát trực tiếp như bình thường.

Đã đính kèm liên kết sản phẩm cửa hàng tiktok vào video/luồng trực tiếp!

Bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Tên sản phẩm có ít hơn 30 ký tự
  • Một video có thể chứa tối đa mười sản phẩm.
  • Chỉ những sản phẩm xuất hiện trong video mới có thể được liên kết với sản phẩm; nếu không, cửa hàng tiktok sẽ cảnh báo bạn, dẫn đến mất uy tín tài khoản.
  • Tiktok sẽ xem xét video và liên kết. Khi liên kết “Approve” xuất hiện trên video
  • Theo quy định gần đây nhất của Tiktok Shop, tài khoản phải có trên 1000 người theo dõi thì tài khoản mới được gắn liên kết tiktok shop vào video/livestream.

Cách bán hàng trên TikTok Shop hiệu quả ra nghìn đơn

Kênh bán hàng Tiktok có chưa bao giờ được phổ biến hơn. Dưới đây, LPTech sẽ chia sẻ cho bạn những cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả và đạt doanh thu khủng.

Đầu tư xây dựng kịch bản video chất lượng

Để nhanh chóng được biết đến và chuyển đổi đơn hàng cao, video TikTok của bạn phải có xu hướng. Để đạt được điều này, yếu tố “chất lượng nội dung” là điều kiện tiên quyết.

Xây dựng kịch bản/dàn bài Tiktok chỉn chu với nội dung hữu ích, kết hợp hiệu ứng và âm nhạc thịnh hành để kích thích thị giác và thính giác của khán giả, khơi gợi cảm xúc yêu thích và chuyển đổi đến hành động muốn mua.

Việc bán Tiktok không thể vượt ra ngoài xu hướng hot; xu hướng mới gắn hashtag Tiktok để tăng khả năng hiển thị và thu hút nhiều người xem hơn. Nhiều phong cách quay video Tiktok được mọi người sử dụng, hấp dẫn người xem và dễ bắt kịp xu hướng như:

  • Trang điểm: quay phim trang điểm, chuyển sang nhạc, chuyển từ Makfmahjpb sang Uuqoknulz5, Chia sẻ các hướng dẫn chăm sóc da và trang điểm theo xu hướng hiện nay.
  • Thức ăn: tạo video nấu ăn, chia sẻ mẹo nấu ăn hoặc công thức nấu ăn ngon, chế biến món ăn, v.V.
  • Thời trang: video mix đồ với tủ quần áo, trang phục theo mùa, cách thoa kem che khuyết điểm làm đẹp cho vóc dáng dựa trên cân nặng, hướng dẫn tạo dáng cho chụp ảnh, ý tưởng chụp ảnh.
  • Nội thất: nội dung cải thiện nhà cửa, decor – trang trí phòng học, phòng ngủ, v.V.
  • Video so sánh sản phẩm, đánh giá/đánh giá sản phẩm và đồng nghệ Cách chụp ảnh đẹp với dòng điện thoại mới , cách kết hợp nó vào cuộc sống/công việc để làm nổi bật tính năng của sản phẩm,…
  • Kết nối cửa hàng của bạn với sàn giao dịch thông qua trang web điện tử, mạng xã hội và trang web của bạn. Tích hợp đăng bài trên Fanpage và gắn link TikTok để khách hàng biết đến gian hàng.
  • Hơn nữa, kênh TikTok được liên kết với các trang mạng xã hội, website và ngược lại để khách hàng có thể tiếp cận và giao tiếp qua nhiều kênh. Ví dụ: quần áo, đồ gia dụng,…
  • Tạo liên kết sinh học để kết nối sản phẩm của cửa hàng với các kênh bán hàng khác.
  • Liên kết cửa hàng TikTok với khách hàng” liên kết mua hàng trực tiếp Nhấp và mua nhanh chóng

Ngoài ra tự tạo nội dung, chủ cửa hàng có thể yêu cầu đánh giá từ Tiktokers là những KOC, Người có ảnh hưởng hoặc KOL nổi tiếng. Họ là những người có lượng người theo dõi/người hâm mộ lớn và tương tác nhất quán, có thể hỗ trợ bạn tạo các bài đánh giá video trung thực và dễ tiếp cận.

Phát triển đa kênh bán hàng

Hiểu rõ nền tảng mà bạn đang kinh doanh là cách giúp bạn bán hàng hiệu quả. Điều này cũng đúng với Tik Tok Shop!

Trước đây, người dùng xem Tiktok chỉ để giải trí; tuy nhiên, khi xu hướng xem xét và quảng bá sản phẩm/dịch vụ được tích hợp trong video Tiktok ngày càng phổ biến, thì nhu cầu xem sản phẩm và dịch vụ cũng tăng theo. Mua. Người dùng Tiktok có thể mua hàng trực tiếp từ Tiktok Shop, tương tự như các nền tảng thương mại điện tử phổ biến hiện nay.

Một điều nữa là Tiktok vẫn được sử dụng như một kênh tham khảo vì hầu hết khách hàng tiếp cận sản phẩm qua video Tiktok nhưng sau đó nhấp vào liên kết mua hàng trên tiểu sử, dẫn đến các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, v.V. Chủ doanh nghiệp phải phát triển cửa hàng trực tuyến của mình trên nhiều kênh như sàn thương mại điện tử, website, fanpage,… để khi khách hàng muốn so sánh có thể tìm thấy cửa hàng của bạn ở mọi nơi, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Livestream

Cách bán hàng hiệu quả khác trên Tiktok – kiếm nhiều đơn hàng – là livestream.

Bán hàng livestream trên TikTok được chia thành hai loại: người bán hàng trực tiếp và người dùng TikTok tự phát trực tiếp. Để live được nhiều người xem và chuyển đổi thành đơn hàng, shop cần có lượng follow cao, có thể kết hợp chạy quảng cáo với các ưu đãi hấp dẫn trên live hoặc có thể book tiktoker nổi tiếng để live, thu hút nhiều người. Hãy xem điều này.

Chạy quảng cáo tiktok ads

Chạy Tiktok hoặc Quảng cáo Tiktok là một phương pháp mà nhiều chủ cửa hàng sử dụng để tiếp cận đối tượng mục tiêu dựa trên giới tính, sở thích, độ tuổi, v.v. Từ đó, người dùng ngày càng tăng, theo dõi, tương tác và làm cho cửa hàng TikTok Shop của bạn được nhiều người biết đến và mua hàng.

KNTT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here